Saturday, February 11, 2012

BÁNH BÈO TÔM CHÁY





Nhớ hồi còn ở nhà , gần nhà mình có quán Bánh Canh Cua có tiếng ở ngay ngã ba Kỳ Đồng . Quán đó cũng có bán bánh Huế ( Bánh Nậm - Ít Ram - Ít Trần - Bột Lọc ... ) Mình có ăn qua nhiều lần và cũng thích , đặc biệt họ làm chả Huế - Chả Tôm rất ngon và mình thích ăn Bánh Canh Cua hơn .


 Mình thường ăn bánh ÍT TRẦN và bánh Bột Lọc , còn Bánh Bèo thì phải ăn chung với một trong hai thứ kia , chứ còn ăn bánh bèo không thì mình chịu , vì nó chỉ có mỗi đậu xanh và tôm cháy , ăn không như vậy thì mình chán và mau ngán vô cùng . Vậy cho nên khi làm bánh bèo , mình cũng làm thêm ít bánh Ít Trần ăn kèm theo cho nó ngon . 
Lúc đầu mình làm theo 1 công thức trên nét nhưng bánh ra hơi cứng và đục đục , mình cho thêm nước vào nhưng chỉ mềm chút và vẫn đục . Nhưng vì ghiền chụp hình rùi nên cho em lên dĩa và chụp choẹt cho đỡ tiếc công  


Chụp xong thì cho Anh ăn bánh Ít Trần không thôi . Đến chiều thì đổ tiếp nhưng lần này mình sử dụng bột gạo VT . Đằng sau bịch bột có ct làm bánh bèo , thế là mình cứ y vậy theo làm tiếp và lần này bánh ra ngon - mềm dù vẫn chưa trắng như ý mình muốn . Nhưng thôi kệ để từ từ có thời gian sẽ ngâm cứu tiếp các ct khác he he ! 



Bánh bèo mềm nên Anh thích lắm ! 
Rồi thì ta đổ BB chén , rồi trang trí và... chụp hình 


Nhà mình có ai biết cách làm cho bánh trắng như tiệm thì chỉ cho mình nghen ! Giờ mời cả nhà ăn Bánh Bèo với bánh Ít Trần nghen !