Sunday, January 6, 2013

ĐẬU HỦ HẤP TÔM - CHẢ TÔM





Món Đậu hủ Hấp Tôm là mình làm theo cách của chị Ròm chỉ Ở Đây . Món này cũng sử dụng đậu hủ non giống như món đậu hủ mà mình theo chị 9 , nhưng món này chỉ có tôm băm + nấm và sốt cà .

Làm món này mình chỉ có tức là lấy lộn đậu hủ . Thay vì lấy loại mềm thì mình mắt nhắm mắt mở lấy loại cứng nên khi mở ra đã thấy da đậu hủ không mịn màng .  Thôi lỡ rồi vậy ! 

Nhân và sốt thì mình làm theo i chị Ròm , chỉ có điều mình ko bằm đậu hủ dư cho vào sốt mà mình để riêng vì muốn chụp hình cho đẹp + với tí cà chua tươi xay hột lựu để nhìn hình cho nó sinh đông ! ha ha ! khi nào ăn thì cho vào 

Món này ngon lắm , nhân mềm thơm và nước sốt mặn ngọt và hơi chua nhẹ của cà . Anh ăn xong thì cười hỏi " em còn học món nào tofu không em , làm ăn nữa đi em ! "  . Mà mình cũng thấy vui vì trước giờ mình ko khoái đậu hủ trừ khi kho với thịt hay chiên chấm mắm tôm . Giờ ăn được mấy món đậu hủ này lại thấy thích. Món này là món mình sẽ làm vào những ngày chay hay kiêng thịt . Em cảm ơn Ròm thật nhiều ! 





Sau khi làm ĐHHT xong là tính post lên khoe chị Ròm thì mình lại thấy chị Ròm post món Chả Tôm với công thức chỉ dẫn rất chi tiết . Khoái quá nên ngưng lại làm CT xong thì khoe luôn 1 lần hí hí !

CHẢ TÔM  


Mình thì chưa bao giờ xay , toàn băm thôi và cũng thấy dai và dẻo ( để nấu canh hay pha thịt làm nhân chả giò hay hoành thánh hoặc là làm tôm mọc chiên xù vậy thôi ). Nhưng khi ăn chả này thì phải công nhận là dai ngon hơn mình băm nhiều. Mình làm theo y chang chị Ròm chỉ chỉ có điều mấy món mà đụng đến chiên thì mình chiên vàng lắm , nên lên hình nhìn đậm đà ghê nơi ! . 




Thêm 1 cái làm mình hài lòng lắm là mình không thích ăn cá nhưng chả cá hay cá chiên thì ăn , chả tôm chiên thì với riêng mình thì ăn đứt chả cá rồi , từ nay mình ko ăn chả cá nữa , cần gì thì cứ đè tôm ra làm chả tôm ăn vừa ngon lại ko tanh 



Ròm ơi ! dai ngon quá ! em ghiền rồi Ròm ơiii ! Cảm ơn Ròm lia lia ... lịa ! 

Nhà mình ai thích tôm thì không nên bỏ qua món này với cách chỉ làm tôm dai mà không cần quết của chị Ròm