Sunday, January 6, 2013

MÌ CAO LẦU HỘI AN

Tặng ngay cho Mulan tô này nha ! 

Ta nói làm cái món này mà cứ cười trong lòng vì nhớ đến cái câu này của Mulan " Mình đã trả nợ tình xa xìlíp 2 món Cao lầu và chè hat lưu rồi đó nha nguoi iu...coi xong đừng có ngâm dấm nha..công tui ngồi gõ lach cạch lúc 2 gio sáng đó...thấy thương tui hôn?? khi nao lam xong nhớ tặng lại tui tô mì trả công tui lao động vất vã cực khồ nha chị" 8 Thu" 

Đọc vậy thì xúc động quá làm sao mà dám chừng chờ , thế là bằng mọi giá phải làm để không phụ lòng người ấy ! 

Mình làm theo i chang MuLan nha ! nếu nhà mình ai có muốn thử thì vào xem Ở Đây nhé !

Món này lần đầu tiên mình ăn đây ! Cá nhân mình có nhận xét như sau : Món ăn này đòi hỏi thịt phải làm thật ngon thì mới giúp món ăn ngon được , chứ nếu không thì hơi khó ăn nhà mình à ! Phần thịt thì mình không sợ vì cách làm thịt mình thấy gia vị na ná như món Thịt Áp Chảo hay Gà Rô Ti mình làm nên mình có phần an tâm hơn . Chỉ lúc nêm lại nước sốt thì mình luôn nhớ Mulan dặn phải nêm nước sốt đậm đà ăn mới ngon , và mình đồng ý hoàn toàn về điều đó ! à ! mình nghĩ thịt ba rọi ngon hơn vì tô mì có béo thì ngon hơn là ko béo


Về phần dùng bánh tráng gói chả giò của Hàn hay Tàu gì đó thì mình phải công nhận là rất ngon , ngon lắm ! Cảm ơn Mulan rất nhiều về cách này , mình nghĩ dùng cho mấy món mà cần có bánh mì khô thì cái này dám ngon hơn lắm !  




Mình cũng lột từng miếng bánh , gấp theo ý và cán dính , sau đó lấy kéo cắt nhỏ theo ý và chiên lên . Miếng bánh giòn rụm - béo ngon - chiên ra vừa nguội là Anh và em thi nhau bốc lủm . Đến nổi mình phải nói Anh ăn ít lại để bụng ăn mì , Anh cứ tấm tắc " ngon ha em - giòn ha em , cái này mà ngày xưa Anh còn uống bia , món này cho miếng muối ăn chơi , uống bia thì ngon lắm em " . Mình nghe xong thì cười " giờ uống lại chưa muộn mà Anh " Anh lắc đầu " Thôi ! ko uống đâu em , để sức khỏe đi làm nuôi vợ - sống với vợ vui hơn " mình nghe xong xúc động lắm vì mình biết Anh luôn nói lời thật ! 

Khi xong mọi thứ , làm cho Anh 1 tô to thì Anh nhắc " cho cái giòn nhiều nhiều nha em " . Mình làm cho mình 1 tô nhỏ để chụp hình . Mình chờ Anh ăn trước mấy đũa để coi ra sao thì Anh đưa ngón tay  . Mình hỏi ngon lắm sao ? Anh nói ngon em , mì này mềm trơn Anh dễ nuốt , thịt cũng mềm , cái này giòn Anh cũng thích , có rau nữa nè , Anh ăn OK đó em . 


Mình chụp hình xong xuôi rồi mới bắt đầu ăn . Như mình có nói phần trên về thịt và phần này mình nói thêm là với mình nó chỉ ngon thôi chứ không quá ngon như Anh . Mình ăn hết tô mà vẫn còn thèm ... không phải thèm tô nữa mà thèm cái bánh giòn giòn đó hí hí ! 1 bịch chiên được 1 hủ hơi to , ăn xong 1 bữa Cao Lầu mà vơi hết nữa hủ 

Nói chung đây là 1 món lạ nhưng dễ ăn và ngon . Có thể không giống rặc như Hội An ( Mulan đã có nói trong bài rồi ) nhưng theo cách của Mulan làm , vừa dễ lại không kém phần ngon , nhất là cái tình của người làm món này ! ngồi gần sáng để gõ cách làm ! Thương ghia !  

" Em vẫn không đổi thay , em vẫn như thế cứ trộn toán loạn lên " 


Nhà mình ai chưa ăn thì thử 1 lần cho biết nha ! ngon dở thì ăn xong sẽ cảm nhận chứ mình không dám ba hoa về món này !