Sunday, January 6, 2013

ỐC RANG MUỐI ỚT




Mình đi chợ cố tìm cho bằng được Ốc Hương , món ăn đã làm mình thèm thuồng thấy sợ luôn !  . Món Ốc này nằm bên nhà cô chủ nhỏ Mắt Tròn Xoe đây !  . Cái dĩa ốc vàng ươm nhà ấy như mời gọi , như chọc thèm những ai ghiện ngập các loại nghêu sò ốc hến .... lại cách làm và nêm nếm thì cực kỳ đơn giản , đơn giản đến nổi mình cứ nghi ngờ sự ngon lành của món ốc này luôn ha ha ! . Thật ! 

Rồi thì mình cũng mua được và làm theo Bé 2 ! Ốc này mắc thật đó chưa kể mua về ăn được mỗi phần đầu nhưng mà bù lại thịt ốc rất ngon . Vỏ ốc dơ kinh khủng , có cả rong rêu mọc trên vỏ nên mình cũng chỉ gỡ lấy thịt chứ ko để nguyên vỏ mà rang và giữ lại vài cái vỏ tương đối nhất để chụp hình .

Mà thịt ốc khi cạy ra , mình thấy nó có đốm đen đen thì ghê quá , đưa tay khều khều nhưng nó nằm trong da thịt mà , chạy vào nhà Bé 2 ngó hình thì thấy cũng có nhưng ít ! À ! yên tâm rồi ! Ốc này nó là như vậy chứ ko có sao , tiếp tục thôi ... 

Khi làm xong , mình bốc 1 miếng ăn thử . Thịt ốc giòn mềm hơi dai nhẹ thấm gia vị mặn dịu và ngọt của thịt ốc , cay cay của ớt và mùi tỏi thơm nồng làm món ăn càng thêm hấp dẫn . Ăn miếng ốc rồi cho cọng rau răm vào miệng nhai chung ... Trùi ! muốn té ghế luôn ! Mình thật sự cảm thấy quá quá ngon và đáng đồng tiền 




Ăn đã đã rồi thì mình bắt đầu chụp hình , vì món ăn này ngon nên làm mình khoái và mình chụp hình khí thế lắm ! Chiều Anh đi làm về , cho Anh ăn thử thì Anh cũng thích nhưng chỉ ăn được có vài miếng vì ... cay đó là mình chỉ cho có chút ớt thôi . Mình nói với Anh để lần tới đi chợ , nếu có ốc em mua về làm y vậy nhưng không cho ớt nha , Anh gật đầu chịu liền ! 

Bé 2 uiii ! 8 iuuuu Bé 2 quá ! Món ăn này dễ làm mà lại quá ngon Bé 2 ơi Bé 2 à ! 8 cảm ơn bé 2 lia lịa nha !