Thursday, November 14, 2013

CƠM GÀ NƯỚNG


 



Trưa nay , mình nướng đùi gà để làm cơm dĩa cho Anh ăn cho gọn ( vì chiều thứ hai nào mình cũng cùng Anh về nhà Bà Nội ăn cơm với các chú cô bên chồng ). Gà nướng lần này , mình ướp theo cách của chị Danh . Nhớ lúc ở bên nhà chị , mình có nói nhìn ngon quá em sẽ đu theo chị . Chị viết lại là " Hỏng ngon hỏng tính tiền "  Chỉ câu nói đó thôi là mình háo hức lắm ! 

Theo cảm nhận riêng mình , cách ướp này rất thơm ngon - mau có ăn hi hi . Em cảm ơn chị Danh nhiều và cho em đưa CT lên đây cho em cùng các bạn dễ theo dõi chị nhé ! 



Nguyên liệu :
- 5 cái đùi gà ( leg quarter )
- 2 tbsp nước mắm
- 2 tbsp dầu hào
- 1 tsp hạt nêm
- 1/2 tbsp đường
- 1 tsp ớt khô
- 4-5 củ hành hương giả nhuyễn

Cách làm :
Gà rửa sạch với muối lóc bỏ bớt mỡ nếu có, khứa xéo trên đùi gà để khi ướp gà sẽ dễ thấm gia vị hơn. Ướp gà với nước mắm, hạt nêm, dầu hào, ớt khô, đường và hành tím, cho gà đã ướp vào tủ lạnh ướp qua đêm để gà thấm gia vị ( nếu ai thích ăn đậm đà hơn thì tăng thêm liều lượng nha, vì khẩu vị nhà mình ăn hơi lạt, và với liều lượng này mình đã ướp và để trong tủ lạnh 2 ngày sau mới nướng mà vẫn không bị mặn ) . Cho gà vào lò nướng với ở độ bake với nhiệt độ 400-450 độ F khoảng 50 phút thì gà chín. Thỉnh thoảng nhớ trở gà cho đều để gà khỏi bị cháy. Cơm gà ăn kèm với dưa leo, cà chua or kim chi đều rất ngon.
 

 

Mình làm theo y chang cách chị chỉ , lúc ướp gà thì mình có cho thêm chút dầu ăn , vì bất cứ thịt gì khi ướp với dầu ăn cũng làm cho thịt mềm hơn ( nhất là nướng ) và óng ả hơn  . Khi gà gần chín tỏa mùi rất thơm , thiệt tình nếu ngoài trời đừng nóng thì mình cho lên Grill nướng rồi , có mùi than còn ngon thơm hơn nhiều , nhưng mình sợ nóng lắm !

Cơm này mình ăn kèm nước mắm pha chua ngọt + mỡ hành . Dọn ra bàn Anh khen hấp dẫn ! Anh cắn 1 miếng và gật gù " ngon em " . Mình kể cho Anh nghe là làm theo ai , chị đó là ai ... Anh nói " em giờ ngầu quá rồi , có bạn vòng quanh thế giới "   .  Em cảm ơn chị Danh lần nữa nhé ! ngon lắm chị ơi!