Wednesday, November 13, 2013

GỎI RAU DIẾP CÁ TRỘN THỊT



Món này là mình Đu Theo Chị Danh đây . Mùa này ở chỗ khu Má chồng mình ở , nhà ai trồng rau Diếp Cá nó lên như cỏ . Nhà má chồng mình không có trồng nhưng nhà kế bên họ trồng nồi nó lan qua , nó lan đến nỗi má chồng mình lấy nhớt - nước sôi ... rồi đủ thứ để dội nó mà cứ qua mùa Đông là nó lại bừng bừng sống lại . Nói đến đây lại chợt nhớ đến 1 loại sống còn dai hơn đĩa luôn đó là lá Mơ ( lá thúi địt í ) . Chỉ cần 1 nhà trồng thôi là nó leo hàng rào nó lan sang hơn chục nhà , mà nó sống dai vô cùng . Nhà này diệt nó thì nó lại từ nhà khác chui qua , cứ vậy mà từ từ nhà nào cũng nản nên " mặc kệ mày " luôn !  Mình thấy ở đó người ta hay ăn lá mơ cắt nhuyễn trộn với trứng rồi chiên lên ăn không vậy thôi , nghe nói đâu ăn vào nên thuốc . Nhưng mình ko biết ăn cái lá đó nên mình ko quan tâm nó chữa được gì .

Quay lại cái rau Diếp Cá này . Mình ăn được nó nhưng chưa bao giờ ăn nó không , mình toàn trộn lẫn với các lại rau thơm khác rồi ăn với Bún Riêu - Bún Bò hay những món có dính dáng tới rau . Hổm qua nhà chị Danh thì mới biết thêm rau này tốt và trị được bá bịnh , nhất là bịnh Huyết Trắng cho chị em phụ nữ . Thấy công dụng của rau này dữ dội quá nên mình cũng làm theo . Nhà chị thì trộn với chả cá , mình cũng muốn trộn với chả cá nhưng bữa đó chợ chỉ có bán chả cá có mùi Thì Là ở trong . Mình ko chịu được mùi Thì Là nên mình lấy thịt luộc lên , cắt sợi rồi làm theo i chang như chị Danh chỉ . 



Lúc dọn ra bàn , Anh nhìn rồi hỏi " Cái gì đây em " mình nói Anh cứ ăn đi rồi biết . Hai vợ chồng cùng gắp ăn , vừa nhai được mấy cái thì 2 đứa ngưng nhai rồi nhìn nhau sau đó mình phá lên cười vì ta nói nhìn mặt chồng sao mà thê lương quá ! Anh lắc đầu " Em ! Anh ko ăn đâu , ghê lắm " . Mình thì cứ cười rồi dụ " Anh ráng đi , cái này chữa bịnh đó , nhiều bịnh lắm ! " . Anh lắc đầu " Không ! mùi nó sao đó , em ăn thì ăn chứ Anh ko ăn đâu " . Vậy là Anh không ăn được rồi . 


Bình thường khi mình ăn rau này , vì lẫn lộn với rau khác nên mùi nó ko rõ ràng , nhưng khi ăn một mình nó thì nó vừa chua mà mùi lại nồng . Mình cũng không ăn được nên gắp thịt chấm nước sốt ăn hết , còn rau thì tiễn nó lên đường thôi ! Nhưng mà theo mình thấy nếu ai ăn được nhiều rau này và thích mùi rau này thì thật sự món gỏi này rất ngon lại còn chữa được bịnh ! Nhất là Sốt rất ngon và vừa miệng 


Nàng Tiên Cá ơi ! hi hi ! Món này em đứt dây rùi vì rau Diếp Cá ăn không khó ăn quá ! hi hi ! nhưng cho em chôm ct của sốt để em trộn rau khác em ăn nghen ! Cảm ơn chị nhiều lắm !  Các chị các bạn nào thích ăn rau Diếp Cá thì nên làm thử món gỏi này nhé !