Sunday, November 17, 2013

MÙA TÔM VÀNG






Đó là cái tên rất dễ thương mà chị 3 của mình đã ngẫu hứng đặt cho bài viết này của mình Ở ĐÂY hồi 2 năm trước . Chị là người đầu tiên truyền cho mình cái thú đam mê chụp hình và chỉ dẫn mình những bước cơ bản chụp choẹt đầu tiên và cũng là chuyên viên đánh giá khó tính nhưng rất hài hước và dí dỏm  

Mỗi lần làm món gì có dính đến tôm hay rõ ràng hơn là Tôm Rang Muối - Tôm Ram là mình nhớ đến chị ! nhớ đến những tấm hình chụp ngày ấy và nhất là cái tên món ăn rất lãng mạn và gợi hình ! Món này hôm nay mình làm là Tôm Rim Nước Dừa Tươi 


Thường thì mình toàn lột vỏ chừa đuôi rồi mới rim vì Anh không ăn vỏ tôm , nhưng khi cần chụp hình thì mình để đầu đuôi nhìn cho nó đẹp , sau đó thì lột cho bằng sạch vỏ rồi mới dọn ra bàn cho 2 đứa ăn . mà tôm kho hay ram rồi lột vỏ nó khó hơn lúc còn sống hay luộc mới chán !
Ngày còn ở VN mình ăn đầu và cả tôm có vỏ được , giòn giòn rất ngon . Nhưng từ ngày ở với Anh , ăn riết theo Anh đến giờ hết ăn được luôn rồi , đi đâu ăn tôm có vỏ là lột ra rồi mới ăn .  


Món tôm này rim mặn mặn - ngọt ngọt , ăn cơm nóng hay cơm nguội đều rất ngon , ăn được vỏ càng ngon hơn !  Mời cả nhà mình nhé !