Thursday, April 10, 2014

SALMON STUFFED WITH SHRIMP



 Hồi đó đi chợ thấy có bán thịt cá Salmon . Họ phi lê rồi cắt ra từng miếng bằng bàn tay , sau đó rạch 1 đường ở  giữa miếng cá và nhồi nhân vào . Đọc thấy bên ngoài họ ghi thành phần nhân có hành tây - cần tây - nấm - rau spinash ... mua về chỉ việc bỏ vào lò nướng .

Mình mua cá Salmon về làm Sashimi cho Anh , sẵng nhớ đến món đó nên làm luôn . Có điều mình nhồi nhân theo ý mình . Vì nhà lúc nào cũng có sẵng tôm nên mình băm tôm cho nhuyễn , sau đó trộn với Mayo -  hành tây băm nhuyễn - nêm tỏi bột và gia vị cajun seasoning của NO . Sau đó mình đem đi nướng . 




Cá Salmon mau chín lại ăn sống được nên mình chỉ nướng vừa chín tới , thịt mềm không bị khô  . Nhân tôm thì mềm - dai nhẹ - và rất thơm .

Món này sau khi hoàn tất thì mình làm thêm nước sauce để rưới lên cá . Nước sauce có vị chua nhẹ hơi ngọt và thoảng mùi thơm rất nhẹ của rượu . Mình làm thêm salad ăn kèm và uống rượu nhẹ .


 Anh ăn hết 2 phần + salad và khen em làm vậy ngon quá em ! . Mình nghe vậy thì nói tại em nấu ngon nên giờ em có làm kiểu gì cũng không dở được !  Anh nói " thôi đủ rồi em " và cười ha ha ! mình cũng cười !


 Mình ăn hết nhân còn cá thì mình xắn 1 miếng rồi nhờ Anh ăn hết dùm . Anh đã quen với chuyện mình không thích ăn cá lắm nên lâu lâu mới nhằn mình chút thôi ! ...