Monday, June 9, 2014

CHÁO HỘT VỊT BẮC THẢO




Món này nấu hoài Ở Đây  - cho Anh ăn hoài , chụp riết đến nỗi chẳng còn hứng thú chụp hình cái món này làm gì nữa , mà " được " cái là hễ mỗi lần chụp là đều xấu hơn lần trước nên  nấu xong thì ùm cho khỏe .

Lần này cũng nấu nhưng cảm xúc đặc biệt hơn những lần khác , đó là nấu với một tâm trạng đầy " thù hựn " hi hi ! Hựn cái tên Tan Tan chơi kỳ , hơn 8 năm về trước hắn làm Anh của mình chao đảo món cháo này , về nhà muốn mình nấu món này cho Anh , rồi những khi có dịp đi đến Houston chơi là Anh của mình ăn khuya với món cháo khoái khẩu này . Vậy mà chiến đi này thăm lại hắn , hắn chơi kỳ nấu cháo gì mà Anh của mình ăn dễ đến vậy mà còn thì thào bên tai mình nói cháo sao sao đó , lại Anh không bao giờ phung phí đồ ăn nên dù dở vẫn ráng ăn cho hết . Thấy thương Anh quá nên đâm ra mình " hựn chàng TanTan " . Giờ mình nấu cho 1 nồi  để Anh ăn cho thỏa thích và mình bớt hựn . hi hi !



Món này mình nấu rất đơn giản là gạo và nếp trộn chung nấu cháo ( nếp làm cháo lền rất ngon ) , cho thịt băm vào cùng nấu cho nhừ . Tôm khô rửa sạch - ngâm mềm , khi cháo nở hết thì nêm muối - đường - bột ngọt ( bột nêm ) cho vừa miệng . Sau đó mới cho tôm khô vào cho thơm và ngọt cháo thêm . Không đậy nắp nữa vì đậy lại thì tôm khô có mùi hơi khai . Hột vịt Bắc Thảo cắt miếng tùy ý cho luôn vào nồi cháo . Mình thấy càng nhiều trứng càng ngon và béo . Khi ăn múc ra tô và rắc ngò + tiêu . Mình thấy có người cho chút dầu mè vào cháo nhưng mình không thích mùi đó nên ko cho hi hi !

Cả ngày Anh đòi ăn 3 cữ cháo làm mình cũng chóng mặt . Hỏi Anh làm gì mà ăn giữ vậy thì Anh nói em nấu ngon , Anh thích ! Nghe Anh nói vậy thì mình ghẹo vậy em nấu thêm một nồi nữa Anh chịu không , Anh gật đầu mới ghê và nói " Cháo dễ nuốt mà em , lại ngon nữa " . Thiệt tình ! Dễ nuốt thì mình biết rồi , có điều đâu có cần ghiền đến nỗi như vầy ta ? Mình ăn 1 lần thì thấy ngon chứ mà ăn thêm cữ nữa thì ... lên tới cổ chứ giỡn chơi ! hi hi ! Anh ăn giỏi thiệt ta ơi !



Cháo này không nấu đặc , chỉ hơi lền thôi và hột vịt nằm trong cháo nên nhìn khó hấp dẫn . Đành phải để cho cháo se mặt sau đó cho từng miếng trứng vào nhẹ tay để nó khỏi chìm . Than với Anh là lần này em chụp ko có hứng thú gì hết , Anh nói " tại em để cái đầu nghĩ đến cái tiệm đó quá nên chụp ko đẹp " . Anh nói trúng tim đen em quá nên em cứ cười ha hả ! Nhìn hình em tự hứa với lòng đây là lần cuối cùng em chụp hình món này , hy vọng là em không quên chứ hình gì mà chán ớn luôn !