Friday, September 26, 2014

LẪU CUA ĐỒNG

Thiệt chưa có cái món lẫu nào mà nó làm mình lùng tùng xèng như cái món lẫu này . Bé đến giờ mình chưa từng nghe đến cái món này bao giờ , cho đến khi chị Danh ( lại là chị Danh hi hi ) Tung Cái Món Này Lên


Mới nhìn thì mình thấy giống nước Bún Bò ( bị nó có màu dầu điều ) , nhưng khi đọc cách làm thì nó giống nước Bún Riêu ( bị có riêu cua ở trỏng ) . Tới khi thấy rau mồng tơi với mướp thì nó là Lẫu Cua Đồng hi hi !

Lúc bên nhà chị Danh post món này , mình có gọi Anh xem hình và hỏi Anh có muốn thử không . Anh nhìn hình cười cười " ok baby " . Hên cái là nhờ chị bạn mua dùm được Mướp Hương chị dâu của chị ấy trồng bán . Mướp rất ngon và to nhưng lại không già , bán mà rẻ như cho vậy , chỉ có $1/trái nên mình thu gom được16 trái . Cho chị Nương 2 trái - chị Loan 2 trái , còn lại cứ nấu canh đặc đặc với tôm cho Anh ăn thả giàn . Mướp trơn lại mềm nên Anh nuốt lia lịa luôn hi hi ! Nhưng ngược lại thì Mồng Tơi thuộc dạng quý hiếm , đi 3 cái chợ VN chỗ nhà má chồng mà chỉ còn đúng 1 bó nhỏ mà thôi . Vậy cũng mừng rồi , còn hơn hỏng có .  Lúc đi mua nguyên liệu làm món này , mình đã nhẩm tính sẽ làm 1 nồi nước lẫu to , sau đó chia làm 2 để dành một nữa nấu Bún Riêu ( vì nước gần như giống BR mà ) . Mọi nguyên liệu đều đầy đủ 

Dĩa này là tượng trưng thôi , chứ mình cắt 2 trái mướp mà mó ra 2 dĩa to luôn . Rau thì chỉ được đúng bằng đó . 


 Riêu mình làm giống chị Danh chỉ luôn , khi riêu nổi cho cái vợt vào vớt gần hết riêu , để cho nó ráo nước là nó dính lại thành 1 khối . Nhưng mình còn cẩn thận hơn nên lấy cái muỗng đè đè thêm cho nó chắc hi hi !




Còn 1 bịch tôm tươi có đầu bự thiệt bự , hỏng dám ăn vì muốn để dành bữa nào trời thật mát đem ra nước ăn cho sướng , nhưng thấy món này chỉ cần có mỗi tôm nên làm " soang " mang ra xơi luôn .


Nồi nước lẫu mình hầm từ xương , rất ngon ngọt . Vậy mà lúc ăn cứ nhớ trong đầu là chị Danh viết " vớt hết nước béo bỏ đi " . Mình  không bỏ mà vớt hết béo bỏ qua nồi nước Bún Riêu , nên nồi nước trắng ởn vầy nè ! ( em có lỗi với chị quá ! ) hi hi !
 

Dọn ra bàn nhìn cũng xôm tụ không thua gì mấy lẫu khác nha .


Đến lúc ăn thì ta nói mình cứ ngồi cười khúc khích , bị mình thấy ăn vô nó sao sao đó . Nói thật ra mình làm món này là vì Anh , chứ bản thân mình thì hễ rau nào mà cứ trơn - mềm - nhớt thì đều là " kẻ thù " của mình . Ví dụ như rau đay - mồng tơi - mướp - khoai mỡ ... cho nên khi ăn miếng đầu tiên  mồng tơi với mướp là mình lắc đầu chịu thua rồi , nhất là mướp sao mà nó có cái mùi gì thơm nồng nồng khó chịu lắm luôn ! Vậy là mình chỉ nhúng tôm , chan nước với bún và riêu ăn từng chút một , vậy mà lại ngon . Nhất là tôm , vừa to lại tươi nên chấm cùng nước mắm mặn dằm ớt nó ngon gì đâu . Thịt tôm ngọt - dai nhẹ và giòn , thêm ớt cay nồng . Ngon ! 


Còn Anh ! ta nói Anh ăn khí thế , mình chê bao nhiêu thì Anh lại cứ khen bấy nhiêu , Anh cứ nói " em sao đó ! Anh thấy ngon mà em " , hay là nói " tại em ko thích 2 cái này ( mướp + mồng tơi ) chứ với Anh mềm vầy nuốt dễ em ! ngon mà em ! " . Cứ thế mà Anh ăn hết sạch mồng tơi -  mướp , nói nào ngay mướp chín teo lại thì cũng chẳng nhiều gì cho mấy . Dĩa tôm cũng sạch láng . Món ế nhất là riêu cua hi hi ! Nhưng đến chiều ăn bún riêu thì em nó lại đắt hàng . 

Nói túm lại thì tại mình không thích rau nên món này mình không tâng bốc được hi hi , nhưng ngược lại mình rất vui vì buổi tối sau khi cả ngày ăn lẫu và Bún Riêu rồi thì nghe Anh nói như vầy " Em em ! Anh thích món đó ( lẫu ) em , vừa ăn ngon lại có cả bún riêu nữa . Còn gì bằng baby " .


Chị Danh ơi ! em thay mặt bé Thanh cảm ơn chị lia lịa nha chị ! ( bị bé Thanh ăn ngon chứ hỏng phải em ha ha ! ) Nói vui thôi chứ cảm ơn chị thật nhiều ! chỉ cần Anh ăn ngon và thích thì em vui lắm lắm luôn chị ơi !