Friday, June 19, 2015

LASAGNA WITH MEAT & SAUCE



Trước khi đi chơi em phải dọn sạch cái tủ lạnh , cho nên lúc về nhà chẳng còn gì trong tủ để ăn . Freezer thì đầy đồ nhưng còn mệt quá nên em lười biếng mang ra xả đông chế biến món gì đó ăn . Chợt nhớ đến khay Lasagna mua cách đây mấy tuần chưa đụng đến . Vậy là mang ra ăn thôi ! Cái này thì anh thích lắm luôn ! 

Món này em trai út của Anh tự làm ở nhà ngon lắm ! em đã thấy cách làm rất dễ nhưng vấn đề là nếu làm món này mua gia vị rồi thì làm sao xài cho hết , cho nên mỗi khi em trai Anh nấu thì hay gọi Anh sang ăn . 


Lasagna em mua là loại trong khay lớn và chưa được làm chín , nhà chỉ có Anh và em nhưng nếu mua hộp nhỏ thì ít thịt , ít cheese , mà món này ít mấy thứ đó thì còn gì ngon , nên em mua vậy chia làm 2 lần cũng tiện .Chỉ việc chạy ra chợ Wal-mart gần nhà mua thêm rau xà lách cắt sẵng trong bịch - cà chua bi  - bánh mì tỏi . 


Về nhà cho bánh mì tỏi vào bếp nhỏ , Lasagna cho vào bếp lớn , kế đó cho rau và cà chua ra dĩa , nhà có sẵng thousand island dressing cho Anh . Vậy là xong mọi thứ , chờ món ăn chín là xơi thôi . 


Nếu nướng nguyên khay thì khi cắt ra từng miếng nó sẽ vuông vức và dầy với lớp mì và lớp thịt chồng lên xen kẽ nhau từng tầng như bánh da lợn vậy , nhưng vì 1 khay ăn không hết nên em lấy ra nữa khay , lúc nướng nó chín mềm , khay lại to nên cheese chảy ra làm nó hơi xẹp xuống coi hơi bị xí  . Thôi kệ vậy ! lười quá mà ! 



Món này mùi vị gần giống như Spaghetti vậy . Em lâu lâu ăn thì thấy ngon nhưng cũng chỉ ăn một ít thôi là ngưng vì ăn nhiều cheese quá em em bị đầy hơi , còn Anh cứ thong thả ngồi thưởng thức... khỏi hỏi Anh là ngon hay không , Anh tự khen luôn " ngon quá em "  hi hi ! Công nhận ăn kiểu này nhàn nhã thật !