Wednesday, December 14, 2016

BÁNH TÉT CHIÊN VÀ HOA MAI ĐỎ THÁNG 12



Chẳng phải Anh và em nôn Tết hoặc nhớ Tết đến nỗi sớm mua hoa Mai đỏ hay thèm bánh Tét đến độ phải ăn liền bây giờ dù là chưa đến Tết .

Chuyện là cái bánh Tét này em được bạn Bông thương quý chính tay làm tặng em từ Tết trước lận . Lần đó bạn gửi kèm thêm cả chả lụa bạn làm luôn . Nhận được đồ em rưng rưng xúc động dứt liền chả lụa và gói clam chiên lăn bột đông lạnh mà em rất ghiền , chỉ ở chỗ bạn mới có . Còn bánh Tét ăn không kịp sợ hư nên cho vào tủ đá để dành từ từ ăn .

Từ từ ... cái rồi ... từ từ ... cái rồi em quên mất tiêu luôn ... mấy lần nói chuyện bạn hỏi ăn thử chưa thì mới nhớ ra và nói ừ để tui thử và cái rồi ... hi hi !

Hôm kìa quyết tâm nhớ và đem ra để nguyên tối cho nó tan đá , rồi sáng bữa sau đó bánh đã mềm thì em cắt thành từng khoanh và đem chiên giòn ăn cho ngon .


Thề là cái này em nói thật lòng không hề có ý nịnh bạn cho bạn vui lòng  , có lẽ do năm nào bạn cũng gói bánh và có kinh nghiệm hay sao đó mà bánh rất chắc dù em để đông đá gần cả năm , cắt khoanh nào ra khoanh đó không hề sức mẻ . Chiên lên bánh ngon như mới , vàng ươm giòn giòn bên ngoài và dẻo mềm bên trong . Đậu mềm mịn thơm gia vị và thịt dầy ngon quá trời hi hi !

Anh và em ăn kèm dưa món - củ kiệu - tôm khô - trứng bắc thảo , những thứ này lúc nào cũng có sẵng trong nhà quanh năm vì em khoái ăn món này lắm lắm luôn .

Bánh mới chiên nóng giòn thơm phưng phức , Anh và em cầm đũa tấn công . Chợt nhớ ra em liền chụp cái phone bụp 1 tấm mà mẫu là Anh , gửi cái rẹt cho bạn Bông .


Tới đây nhìn hình tự dưng em lại có chuyện để nói xấu Anh hi hi , cái tay cầm đũa của Anh nó làm em hễ để ý là vừa buồn cười vừa chướng mắt . Cầm đũa rất lạ mà lại gắp được mới tài .

Trở lại chuyện bạn Bông , em nói bánh vẫn ngon lành và chừng chút bạn nhắn lại là " Thu nói bánh ngon mà sao thấy mặt Anh Thanh ăn hỏng thấy ngon . Mặt ăn bánh mà ngầu quá chừng ha ha "
Em đọc Anh nghe Bông nói vậy , Anh cười hích hích . Em nói Anh để em chụp lại tấm khác cho Bông thấy Anh ăn ngon cỡ nào nha , mới đó gần hết rồi . Anh cười cười ( cười là đồng ý á )


Nhìn hình thấy thương Anh quá ! Ăn có 8 miếng bánh tét chiên mà 2 con đờn bà kia nó hành hạ vậy đó ! Mà Anh iu ơi ( em gọi vậy thôi chứ có bao giờ Anh thèm vào đây coi em viết cái gì ở đây đâu ) chẳng biết em chăm anh kiểu gì mà Anh càng ngày càng trẻ ra ta ơi ! hí hí

Vậy là xong bữa trưa thật ngon và đơn giản của anh và em . Cảm ơn muộn Bông tui lia lịa !


Xong chuyện bánh tét đến chuyện Hoa Mai Đỏ .

Cũng là vào đầu năm 2016 , em đến thăm chị Danh và thấy nhà chị có hoa này em thích lắm ! đòi chị dẫn em đi mua liền . Bên chỗ em và chị người ta gọi là Đào Đỏ , sau này em lên mạng tìm hiều thì thấy nói giống hoa này có nguồn gốc từ TQ và ở Vn gọi là Mai đỏ . Em sẽ gọi tên đúng của hoa .


Lúc mới mua cây chỉ có vài cành khẳng khiu , có ít nụ và vài bông hoa đã nở . Sau khi ở chơi vài ngày với chị thì về lại nhà , Anh giúp em cho ra chậu lớn và thêm phân thêm đất . Khi mùa xuân đi qua , hoa đã tàn hết . Lá từ chỗ bông rụng đâm chồi , chẳng mấy chốc lá xanh um đầy cành và cây cao dần mọc thêm vài nhánh cây con . Tưởng vậy là thôi rồi đợi sang mùa xuân năm sau sẽ lại ngắm hoa nở ... nhưng không phải vậy .


Tự dưng từ những mụt khô trên thân cây lại nhú ra nụ dù khi đó đã bắt đầu sang Hè , em ngạc nhiên lắm và chụp hình cho chị coi , chị cũng hơi lạ và đoán rằng cây em là mai tứ quý . vậy là nó cứ thay nhau ra nụ và nở hoa , lâu lâu em cứ chụp hình hay quay lại gửi chị coi ( bị chị cũng có cây hoa như em mà nó đâu có mọc hoa tầm bậy như vầy đâu ) .  Cứ vậy hoa ra nụ -  nở -  rồi tàn  kéo dài cho đến đầu mùa Thu thì ngưng , 2 tuần sau đó lá rụng gần sạch và kéo dài đến 2 tuần nay lại ra nụ chi chít cùng vài bông đã nở .


Sáng nay trời mưa phùn và sương mù , em ra thăm cây coi thời tiết xuống lạnh nó có chịu nổi không , có gì còn bê vào nhà . Từng giọt mưa li ti đọng đầy trên nụ và hoa khiến em không thể làm ngơ được . Trở vào nhà lấy máy và giữ lại khoảnh khắc đẹp của hoa những ngày cuối năm ...