Monday, February 20, 2017

NHỮNG NIỀM VUI NHỎ


Hình lấy từ  GXNVVN

Hôm tuần rồi ( từ Fri - Sun ) , Anh và em cùng các anh chị bạn trong nhóm đi phụ bán hàng ở hội chợ Tết cho giáo xứ của cộng đồng Vn ở New Orleans .
Giáo xứ Maria Nữ Vương Việt Nam là một trong những giáo xứ lớn trên đất Mỹ được hình thành từ những năm 1980  . Giáo dân khoảng 8 ngàn người hoặc hơn chút ( còn trước bão Katrina thì gần 10 ngàn hoặc hơn ) .
Mỗi năm giáo xứ tổ chức hội chợ tết trước là cho giáo dân và đồng hương sống ở những thành phố lân cận về tụ họp vui chơi 3 ngày tết . Rồi càng ngày càng đông nên tổ chức hoành tráng hơn - mời nhiều ca sĩ nổi tiếng về hát ... và cho đến n hiều năm gần đây thì có khách Mỹ ghé tham dự khá là đông .

2 bạn trắng này và rất nhiều bạn trắng khác đang mua thử Hột Vịt Lộn ăn . Ăn rồi toàn quay lại mua thêm mới ghê ! hi hi


Em hồi đó chỉ cùng Anh hàng năm ra hội chợ ăn uống ủng hộ nhà thờ . Vài năm gần đây tham gia vào ca đoàn nhà thờ nên Anh và em tình nguyện ra giúp hội chợ Tết 3 ngày . Nhà thờ có rất nhiều hội đoàn và mỗi hội đoàn phụ trách một gian hàng . Anh và em cùng các anh chị bạn bè thấy gian hàng có tên Cuscillo khá là lớn nhưng lại do nhiều bác đứng tuổi phụ trách nấu nướng và dọn dẹp nên cả nhóm rủ nhau phụ các bác ở đây .


Người con gái trên hình này là một người đặc biệt ! Nàng là con nít Việt sanh bên Mỹ và ở tiểu bang khác về đây đi làm việc ( nàng làm việc trong quân đội Mỹ ) . 2 năm trước nàng ghé chơi hội chợ và thấy gian hàng có nhiều người lớn tuổi làm việc nên nàng muốn giúp 1 tay . Vậy là đến bây giờ mỗi năm nàng đều dành mấy ngày để về đây vừa làm việc vừa giúp gian hàng này . Nàng rất khỏe và siêng năng vô cùng , tiếng Việt nghe hiểu tàm tạm nhưng nói không rành . Mọi người ai cũng quý nàng . 

Anh của em rất hay nói chuyện với nàng rồi tối về kể lại em nghe . Em chọc ghẹo ... thì Anh cú đầu em hi hi ! Nhiều khi đang bán mà không thấy Anh ,  mấy chị hỏi Anh Thanh đâu thì em nói " cứ đi đến chỗ nàng kia là có Anh Thanh ở đó " ai cũng cười nói em tào lao ha ha !

Gian hàng này bán toàn món ngon nào là Chuối Chiên - Bắp Nướng - Cánh Gà Chiên - Nem Chua - Thịt Nướng - Gỏi Gà - Bánh Cuốn - Bún và Phở các loại . Một gian hàng như vầy thường chia làm nhiều quầy nhỏ ( cho khách dễ mua không phải xếp hàng chờ đợi và có tới vài chục người phụ giúp luôn tay . Theo như thông báo mỗi năm thì nếu như trời đẹp không mưa , 3 ngày hội chợ sau khi trừ hết chi phí của các gian hàng và mọi thứ thì lời được từ 250 ngàn đến 300 ngàn đô . 


5 cặp - vừa bán vừa quậy tưng bừng  he ! he ! he !

Các anh trong nhóm thì phụ trách bán bia và nước ngọt , em và các chị thì đứng bán mấy món ăn như đã nói . Em thích làm công việc này vì tập cho em nói chuyện thiệt là niềm nở và nhẹ nhàng với khách hàng chứ không chí chóe như em mỗi ngày . Vui nhất là những lúc thưa khách thì em và mấy chị lại đùa giỡn hay hướng về phía sân khấu coi ca sĩ hát . Mỗi năm nhà thờ thay đổi ca sĩ và thường toàn là ca sĩ của Paris By Night hoặc Asia

Chú Việt Thảo ở ngoài nhìn trẻ . Chú đang đi " dụ " mua vé số !

Em không thích coi hát , em chỉ thích nghe chú Việt Thảo nói chuyện . Hồi xưa nhà thờ thỉnh thoảng có mướn bác Nguyễn Ngọc Ngạn , nhưng nhiều năm gần đây thì chỉ có duy nhất chú VT . Chú nói hàng năm chú về giáo xứ Maria NV làm MC , chú không lấy tiền thù lao , chỉ cần lo cho chú vé máy bay và chỗ ở . Lý do đơn giản là chú nói chú quá khoái dân ở đây . Và chú giữ đúng lời hứa !

Em mến chú không phải vì chuyện đó mà là mến vì sự nhiệt tình hết lòng của chú . Năm nào chú cũng đi vòng quanh các bàn để bán vé số . Mỗi vé chú bán mắc gấp 5 lần ($100 ) và kêu gọi để ủng hộ nhà thờ . Hay cái là chú bán lúc nào cũng hết hi hi ! Và cách nói chuyện thì giản dị - vui nhộn - gần gũi nhưng không tầm thường .

Kết thúc 3 ngày hội chợ thì có khi em bịnh hoặc có khi khàn tiếng luôn . Nhưng em lại thấy rất vui và có một điều lạ là rất mau hết bịnh hơn bình thường hì hì !

VALENTINE'S DAY 2017


*** Gần 14 năm làm vợ Anh ! Đối với em ngày nào cũng là ngày ý nghĩa chứ không phải chỉ tháng 2 ngày 14 thì em mới cảm thấy có tình yêu hi hi !  Cho nên dần dần em không còn cảm thấy ngày này có gì là đặc biệt ngoại trừ Kỷ Niệm Ngày Cưới và Birthday của Anh và em . Nhưng Valentine năm nay có một niềm vui nhỏ từ bạn bè , đó là chị Lan iuuu ( cách em gọi thương mến dành cho riêng chị ấy ) .

Lâu lâu em khoái hù ma nhát quỷ vậy đó he he !

Chuyện là hội chợ kết thúc ngày Chúa Nhật , các anh chị trong nhóm hẹn tối thứ 2 đi nhà hàng ăn mừng 2/14 ( thứ 3 ) . Em từ chối vì biết mình sẽ rất mệt , chỉ muốn nghỉ ngơi cho lại sức mặc dù đi với mấy chị em rất thích . Tưởng vậy là thôi ai ngờ  trưa thứ 2 , chị Lan iu gọi phone nhắn em ghé nhà lấy đồ chị đưa . Em chẳng biết chị muốn đưa gì cho em nên nói để Anh Thanh đi lấy . Khoảng hơn nửa tiếng Anh về lại nhà và xách vào 1 túi đồ . Em mở ra thì thấy chị Lan iu mua cho em 1 phần Pate Gan Ngỗng - 1 phần cheese - 1 cái bánh trái tim - 1 hộp cracker - 1 cái thớt nhỏ ( loại để đựng và trag trí thức ăn ) và kèm theo dòng chữ viết quen thuộc . Vui nữa là trùng hợp Anh và em cũng đã mua Pate - Cheese và vài loại thịt ở đó để tối V day dùng bữa cho nhanh gọn .



Ta nói em xúc động quá đi mất ! Nhắn lại chỉ biết nói " cảm ơn lia lịa ! "  Chị Lan iu là vậy , luôn chu đáo và quan tâm hết tất cả bạn bè trong nhóm chứ không riêng gì em . Một người giỏi việc xã hội lại giàu tình cảm với gia đình và bạn bè . Em rất thích và quý chị ! Được quen biết chị và làm bạn thân là một may mắn cho em .

Vậy là V day đơn giản nhưng đầy ấm áp của Anh và em , có thấp thoáng giọng nói ngọt ngào dễ thương như cái bánh trái tim của cô gái phong cách rất tây đang gọi tên em " Thu iuuuuu " !