Wednesday, August 14, 2013

XÔI NGỌC TRÂN CHÂU - XÔI TỨ BẢO




Trước hết là mình nói đến xôi Ngọc Trân Châu . Món xôi này mình làm theo Mẹ Mèo đây . Lúc thấy cách làm nhân thì mình thấy không khác gì xôi mặn là mấy và xôi này Mẹ Mèo cho nhân vào rồi vo tròn lại mà thôi . Nhưng Mẹ Mèo hơi bị điệu  là lăn cục xôi qua mè và nấu xôi có màu xanh lơ lơ rất dễ thương và trang trí chút xíu nên nhìn rất bắt mắt và hấp dẫn  . Mình không hảo xôi vì nó làm bụng mình khó chịu khi ăn hơi nhiều , nhưng xôi mặn hay xôi gà rô ti thì không đến nỗi nào vì mình ăn nhiều nhân hơn xôi . 



Mình tính làm theo lâu rồi , mà bị mình lu bu quá nên đến hôm nay mình tung hoành trong bếp làm 2 xôi một lần luôn cho tiện  . Con mắt dạo này chẳng những bị loạn sáng mà còn nhìn nhiều ra ít nên mình xào cho 1 chảo nhân luôn , nhưng ko sao dư nhân thì làm cơm chiên Dương Châu ăn luôn . 



Bọc xôi không biết mọi người thấy sao , nhưng riêng mình thấy nó cực quá ! xôi dẻo cứ dính dính khó chịu lắm , mà xoa dầu thì mình ko thích nên mình múc xôi ra bao ni lông ( loại bọc thức ăn ) rồi lấy 1 miếng nữa úp lên , sau đó lấy cây cán bột lăn như lăn bánh bao vậy rồi cho nhân vào túm bao lại và nắn cho đều , cuối cùng nó ra hình cái bánh bao luôn !  có múi đàng hoàng luôn ! 

Vì mình thích ăn xôi mặn nên xôi này dĩ nhiên mình thích ăn rồi , chỉ khác chút là mình thế thịt bằng chả lụa vì mình quên lấy thịt ra cho nó tan đá . Xôi dẻo mềm với nhân xào vừa miệng ăn ngon và hơi bị no lâu hi hi ! 



Xôi này làm mang đi xa ăn thì tiện . Nhưng nhà mình mà đi chơi xa thì lại ko mang theo gì , chỉ ghé tiệm ăn thôi ! ra khỏi xe nghỉ mệt và hít thở không khí trong lành lại ăn đồ mới làm thích hơn

Cảm ơn Mẹ Mèo cho món xôi Ngọc Trân Châu nhé !



XÔI TỨ BẢO



Món xôi này mình thấy nó đầu tiên hiện diện ở Nhà Chị Lan Dễ Thương. Mình nhớ lần đó có nói với chị muốn thử 1 lần cho biết nhưng rồi mình quên luôn hehe ! 
Công nhận món xôi này ăn nó lạ thiệt , mình ăn 1 miếng rồi nhai nhai - rồi nghiền ngẫm - rồi suy nghĩ - rồi không biết diễn tả nó ra làm sao luôn . Nói nó dở thì không đúng , mà ngon thì cũng không phải , nó làm sao đó mình cũng không biết diễn tả .  


Chiều đó mình đem xôi sang nhà Bà Nội để các cô chú ăn ( chủ ý là nhờ mọi người ăn dùm chứ không phải tử tế gì cả hì hì ) . Ai ăn xong cũng khen xôi ngon ... và ăn hết sạch chỉ chừa trứng muối và kêu trứng dở + mặn . Thì trứng dở là đúng rồi bị mình mua mà . Rồi mình nghĩ chắc là khẩu vị thôi ! Mình ko quen ăn trứng muối trừ khi ăn bánh trung thu đậu xanh có trứng muối thì mình có ăn , Trước đó ăn Ngọc Trân Châu rồi nên khi ăn qua Tứ Bảo thì thấy nó lạ lạ !  Chắc vậy ! để bữa nào làm lại lần nữa rồi nghiền ngẫm tiếp coi nó có khác lần này không ! và còn phải học làm trứng muối biết đâu trứng muối ngon cũng là phần quyết định cho xôi ngon thì sao !