Tuesday, January 24, 2017

THĂM BẠN MÙA ĐÔNG 1/2017 PHẦN 2




Xã bạn ra đón Anh và em và đưa về thẳng nhà . Từ sân bay về nhà bạn mất khoảng 45 phút lái bình thường , nhưng nếu có tuyết rơi thì lái cẩn thận hơn - chậm hơn .

Anh và xã bạn chuyện trò rôm rả hỏi thăm nhau đủ thứ , em thì ngồi sau ngắm cảnh hai bên đường . Đẹp quá đi mất ! mấy ngày trước tuyết rơi chưa tan nên giờ những thân cây hai bên đường được khoác chiếc áo len trắng muốt và trong suốt . Những ngôi nhà nằm trong tuyết và đâu đâu cũng là tuyết , lại thêm trời không có nắng nên cảnh đẹp lạ lùng .



Về đến nhà thì Anh và em chưa đói nên mọi người ngồi nói chuyện với nhau . Cách đây 6 năm , lần đầu gặp nhau thì 2 nhóc của bạn còn nhỏ , nhất là con gái nhỏ của nàng lúc đó mới gần 2 tuổi . Nàng lạ em và không cho đụng đến , nhìn thấy nàng cứ òa khóa .

Hai năm vừa rồi thì con trai lớn cao hơn và nàng nhỏ được 4 tuổi . Nàng thường nghe thấy mẹ và dì Thu nói chuyện nên nàng biết em và lâu lâu xin phép mẹ nói chuyện với dì Thu vài câu . Cho nên khi gặp nhau nàng rất quấn dì Thu và cảm tình với dì Thu lắm . Con trai lớn của nàng thì hạp với chú Thanh , đùa giỡn suốt ngày không chán .

Lần này trở lại , 2 đứa nhỏ nhìn khác hẳn . Con trai lớn của nàng được ba mẹ cho chơi thể thao và chàng cao lớn hơn tuổi của mình , vẫn rất ngây thơ trong sáng và nô đùa với chú Thanh như đứa trẻ ngày nào . Nàng nhỏ thì càng ngày càng xinh , nàng kén ăn và nhõng nhẽo khủng khiếp ! Rất thích được ba mẹ hay chú Thanh dì Thu ôm vào lòng nựng nịu và trò chuyện .


Gặp nhau là mấy chú cháu giỡn cả ngày , cháu cứ tưởng chú con trẻ , còn nhiều sức nên rủ suốt hi hi



Đặc biệt năm nay có thêm nàng Út cưng nên nhà bạn càng rộn ràng tiếng cười và niềm vui . Nàng này rất duyên - hài hước và nghịch khủng khiếp ! Nàng nhanh như cắt bắt chụp tất ca những thứ nằm trong tầm tay của nàng . Tuy chỉ mới biết nói nhưng nàng nói khá rõ và rất thích bài hát ABC's Song .

Điều làm em phục bạn Bông Bi của mình đó là giữ cho con ở nhà nói tiếng Việt giỏi và dạy con rất ngoan - lễ phép . Vợ chồng bạn rất iu quý con ,  dù bận rộn công việc nhưng sẵng sàng hy sinh công việc phần nào để dành thêm thời gian đầu tư cho con những thứ tốt nhất về ăn uống - học hành - sở thích thể thao của các con và dành thời gian để tâm sự - lắng nghe tâm tình của các con bạn. 

Bạn Bông nấu Phở cho cả nhà và biết em không thích phở nên nàng làm thêm món Hủ Tiếu Sa Tế cho em thử .




Lần đầu tiên em ăn món HTST của bạn và thấy rất ngon dù món này chỉ có thịt bò xào . Nước lèo thật thơm ngon và thịt bò thật mềm . Tuy em không thích ăn thịt bò nhưng món này lại khiến em thấy ngon và thích lắm ! Nói bạn chỉ để về nhà học làm theo .



Và em đã ăn liền 3 bữa HTST mà không ngán chút nào . Thơm - cay - béo ... Bạn nói thấy Thu thích món này mà tui dzui quá !Thương bạn quá đi ! 



Và tối đến thêm món ăn chơi do em phụ trách như lần trước , đó là Bột Chiên Trứng mà bạn Bông thích . Bạn làm đồ chua , em lo phần nước tương pha -  bánh và chiên .



Trời bên ngoài lạnh cóng , trong nhà mở sưởi ấm áp , tiếng cười tiếng nói của người lớn và con nít loạn xạ vui nhộn khiến ai cũng thấy hân hoan ... hân hoan ...