Sunday, April 15, 2012

BÁNH CUỐN NHÂN THỊT VÀ BÁNH TÔM KHOAI LANG HOMEMADE





Mới đây không lâu ! mình đã làm món Bánh Ướt rồi ! Nhưng mình ko thích cái bột bán sẵng trong bịch lần đó . Lần này mình mua được củ sắn ( đậu ) nên mình làm Bánh Cuốn Nhân Thịt và một điều vui vui là mua thử bịch bột đổ bánh cuốn hiệu Tài Ký đổ bánh ăn thử coi sao thì quá là ngon ( pha bột y chang như chỉ dẫn ) Nói cho đúng là vì bao bì đẹp mắt , lại quảng cáo trên ấy thấy hấp dẫn quá nên mua về làm thử , nếu dở thì có ct bánh cuốn của 7 rồi , không sợ ! 


Nhân thì mình có thịt xay - nấm mèo rửa thật sạch , ngâm mềm băm nhỏ . Củ sắn cắt sợi rồi cắt hột nhỏ , hành tây cắt hột nhỏ - hành tím băm . 

Phi thơm hành tím , sau đó cho hành tây vào đảo sơ , kế cho củ sắn vào xào , để lửa hơi nhỏ cho của sắn mềm chút , cho tiếp nấm mèo và cuối cùng cho thịt vào xào cho săn , nêm chút gia vị ( nêm nhạt vì ăn với nước mắm pha ) đậy nắp để lửa nhỏ cho thịt chín . Thịt chín đảo đều cho ra tô .  



Cách thức đổ bánh thì mình làm theo y chang cách chỉ của 7  . Và cho ra được 3 dĩa bằng này  


 Ăn thử thì vỏ bánh dai mềm rất là ngon . Thích quá đi thôi !
Xong công đoạn đổ bánh thì mình đi qua tới làm bánh Khoai Chiên . 



Món bánh này là bên nhà Bé Hai Cách làm rất dễ và nhanh . Mình thấy bánh này giống Bánh Cống để ăn chung với Bánh Ướt hay Bánh Cuốn nhưng khác chăng là bánh này không cần khuôn và bánh cống có đậu xanh chứ không phải khoai lang . 


Đến đây thì mỏi tay và mỏi chân rồi nên chỉ chụp hình thành phẩm thôi ! Chiên xong cắt bánh ăn thử , bánh giòn mềm và thật thơm ngon . Anh cứ lột con tôm bỏ qua 1 bên rồi cắn bánh ăn không , mình phải nhắc là để ăn chung với Bánh Cuốn , chứ ăn kiểu đó no rồi ko ăn BC được . Anh cứ " Anh biết em ! Anh biết em ! " rồi lại thò tay bốc tiếp nhưng ra sofa ăn cho mình khỏi càm ràm !  

Mọi thứ xong xuôi thì mình làm cho Anh 1 dĩa thật to , chỉ mới phần bánh cuốn thôi là bằng cái dĩa trên hình , rồi thêm chả - bánh tôm - rau giá ... vậy mà ăn hết dĩa xong thì nói " Em mà cho Anh thêm chút nữa thì mới thật sự là no em " . Mình đang chụp hình nghe xong trố mắt nhìn chồng ! Thấy vậy thì Anh cười cười " tại vợ làm ngon mà " . Mình cũng cười và nói " bao tử Anh lủng rồi hả Anh " làm chồng nghe xong tự ái dồn cục ra sofa coi TV hi hi . 

Đây là phần của mình . Bánh Cuốn dai nhẹ , rất mềm mại và nhân không khô 





Bánh Tôm Chiên giòn - xốp - thơm phức , ăn chung với Bánh Cuốn thật không còn gì để nói nữa !  


 Giờ phút chờ đợi cũng đã đến , trộn lên tá lả , gắp 1 miếng và ùmmmmm !  Một bữa ăn đã làm mình rã 2 cái chân vì đứng quá lâu nhưng bù lại ăn quá ngon và quá đã !  Cho TÁM gửi lời cảm ơn đến 7 và bé 2 thật nhiều.... ! 

Nhà mình ơiiiii ! Có ai muốn ăn khônggggg