Saturday, June 2, 2012

PHỞ GÀ




Mỗi lần vắng nhà O , dù chỉ là 1 ngày thôi cũng thấy nhớ nhung thiếu thốn quá trời . Mình xin thành thật " khoe khoang " cùng mọi người  là hễ cứ đến ngày lễ chính ở đây là mình đuối lắm dù chẳng phải nấu nướng hay gì gì mà cũng mệt , chủ yếu là thiếu ngủ !
Cứ ngày lễ mà chồng được nghỉ là coi như dắt díu nhau đi ra ngoài không về . Khi thì về nhà Bà nội tụ tập ăn uống buổi trưa , chiều lại dzọt về nhà chị bạn đàn đúm đến tối thì mới từ giã về được hay có khi Anh chở cho đi 1 nơi xa xa rồi ăn uống - shopping - lang thang đến tối mới về  . Mệt là vậy nhưng 8 ít khi từ chối kiểu mệt như vậy lắm ! Khoái trong năm thêm nhiều ngày vậy cho Anh nghỉ ở nhà để 8 mệt rã rời luôn cũng được . Thôi để 8 quay về với sở trường của mình là ăn uống nghen ! chứ không thôi 8 nói một hồi thì không lối thoát luôn ! he he ! 




Phần phở Bò đông lạnh cuối cùng đã được thanh toán sạch sành sanh , nhưng mình bận quá ( cái này bận rộn thiệt á chứ ko phải ăn chơi đâu nghen ) chưa nấu nổi 1 nồi để dành ăn tiếp nên khi Anh nói muốn ăn phở thì mình chỉ muốn làm phở Gà cho lẹ , dù Anh thích phở Bò hơn Gà . Anh nói ăn Phở Bò có nhiều thứ để ăn hơn như Gân - Bò Viên - Thịt Mềm ( Thịt từ xương bò nhừ ra mềm và béo Anh rất thích ) . Nhưng mình viện cớ chính đáng nói là Blog em chưa có Phở Gà ....

Nấu Phở Gà thì mình nấu cũng na ná như Phở Bò thôi nha , có điều đỡ cực ở khâu hầm nước và khi luộc gà xong , xé thịt thành từng miếng vừa ăn hay lóc xương lấy thịt cắt miếng cũng được , không thì chặt thành từng miếng có cả xương cũng ngon . Phần Đầu - Chân - Cổ - Xương Ức Gà cho vào nồi trở lại . Mình mua thêm 2 bộ xương ức Gà để ninh thêm cho ngọt nước . Chỉ vậy thôi nhà mình à ! Phở Gà ngon là nhờ nước béo thơm và thịt gà dai mềm vị đậm đà .