Thursday, November 14, 2013

BÁNH HỎI CUỐN TÔM NƯỚNG

 
Món ăn này mình biết được là nhờ mình hay coi Food Channel của Mỹ , bữa đó có chương trình của anh chàng Luke Nguyễn ( đồng hương người AU chị Lan nhà mình í  ) . Luke đi về Vn và giới thiệu những món ăn nổi tiếng của nơi Luke đến . Vì bật xem nữa chừng nên mình ko biết Luke đi đến vùng nào , chỉ biết vùng đó có bánh hỏi cuốn tôm . Xà lách và rau thơm - dưa leo - chuối chát cuộn tôm nướng và bánh hỏi tươi ( làm tại chỗ ) chấm với nước mắm mặn pha chanh và ớt đường . Coi xong thèm nhỏ dãi luôn hi hi .

Tôm thì Luke bỏ đầu , để nguyên vỏ và lấy que xiên thẳng để khi nướng tôm ko bị cong . Rau thì có xà lách, rau thơm , chuối chát - dưa leo - khế chua ... Bánh hỏi tươi tại chỗ bên trên rưới mỡ hành và rắc thêm hành phi . Nước chấm là nước mắm pha với đường - chanh và ớt thì phải . Mình coi thấy nước mắm có vẻ kẹo kẹo chứ ko lỏng như nước mắm pha chua ngọt như thường thấy . 





Anh chàng làm xong mời 2 bà cụ làm bánh hỏi ăn thử ( Luke nói tiếng Việt với 2 bà nghe cũng rõ ) 2 bà cười mắc cỡ nhưng cũng ăn làm mình cũng thấy vui lây . Sau đó Luke tự làm cho mình 1 cuốn , Luke lấy rau thơm bỏ lên xà lách , tiếp đến cho 1 cọng dưa leo - 1 lát chuối chát - 1 lát khế , 1 miếng bánh hỏi - 1 con tôm , cuốn tất cả lại thành 1 cuốn và cắn 1 cái , vừa ăn vừa nói cảm nghĩ ... làm mình vừa nhìn vừa nghe mà nuốt nước miếng cái ực !  




Hôm sau mình làm món này ngay nhưng mà mình phải thay đổi nhiều thứ chứ ko thể theo i chang Luke được . Anh Thanh ăn tôm không bao giờ ăn vỏ - ăn thịt không bao giờ ăn da và mỡ ( kho thịt có nạc có mỡ cho mềm nhưng ăn đến mỡ Anh bỏ qua bên hi hi ) ăn trứng luộc thì chỉ ăn lòng trắng , ko ăn tròng đỏ và còn nhiều thứ không nữa... cho nên khi làm món này mình phải lột vỏ tôm - xẻ lưng ( cho dễ nướng ) chỉ chừa đuôi . 

Bánh hỏi không có nên mình luộc bún giả làm bánh hỏi . Chuối chát mình ko có và cũng chưa ăn bao giờ . Nước mắm thì mình chỉ đoán vậy chứ ko biết chắc nên mình thế mắm nêm , pha cho thật cay ăn cho tê lưỡi đỏ môi mới đã hi hi !
 

Vì món này ko cuốn với bánh tráng , mình lại ko muốn Anh bốc tay khó cầm ăn nên mình cho mọi thứ vào 1 tô chan nước mắm chua ngọt cho Anh . Còn mình cứ cuốn bằng xà lách và ăn lia lịa - hít hà cũng lia lịa luôn !