Wednesday, November 13, 2013

CANH BÔNG HẸ ĐẬU HŨ và CÁ TILAPIA CHIÊN GIÒN





Món canh này mình đã có nấu Ở ĐÂY , nhưng lần đó mình nấu bằng lá hẹ chứ không phải bông hẹ . Lần này mình nấu bông hẹ là vì đu theo chị Ròm . 

Canh này mình nấu thường hay cho thêm giá tại trước giờ Mẹ nấu có cho giá nên mình cứ vậy theo và phần cũng thích ăn giá . Canh nấu với bông hẹ cho nước có vị ngọt hơn lá hẹ và khi ăn thì bông hẹ giòn rất ngon . Có điều phải cắt bỏ phần đuôi khoảng gần 1 gang tay vì đuôi bông hẹ có xơ , đang ăn ngon mà nhai trúng xơ thì chán lắm  



  Anh thích ăn cá nêm mình mua cá này còn đang tung tăng trong hồ về chiên .


Về nhà mình rửa lại lần nữa , ngâm qua nước muối pha loãng rồi lau khô con cá , sau đó mình đem chiên giòn để ăn cơm . Con này hơi to nên cái chảo bị ngắn chút làm mình phải bẻ cong cái đuôi của nó .
Viết đến đây thì mình lại chợt nhớ đến chị Hằng . Có lần bên nhà chị , mấy chị em mình nói chuyện về việc chiên cá sao cho giòn . Mình thì mình cứ cho nhiều dầu vào nồi hay chảo , đợi cho dầu nóng già mới cho cá vào chiên , khi cho cá vào thì để lửa trung bình , đợi cho 1 bên mặt cá thật vàng thì mới lật sang mặt kia . Khi mặt kia cũng vàng thì lấy ra cho lên khay lưới để cho ráo dầu hay nếu ăn liền thì chỉ cần bỏ lên dĩa có giấy thấm dầu và cho lên bàn luôn . Cá rất giòn . 



Những khi bữa cơm có cá , mình thường hay gỡ lấy hết thịt cá cho ra dĩa rồi mới ăn , trừ cá bông lau hay cá gì xương to - ít xương thì khỏi gỡ . Hồi ở Vn mình bị mắc xương cá He 1 lần rồi , phải đi bệnh viện Tai Mũi Họng lấy ra nên mình sợ đến già  


Mình thích lựa những chỗ cứng và giòn để ăn , còn chỗ nạc và mềm mình để cho Anh . Nhìn Anh ăn ngon lành gì đâu ! Bình bông hẹ nãy chụp hình , giờ cho lên bàn ăn để trang trí luôn he he . Ăn xong bữa cơm này , mình uống hết 1 ly trà nóng mà vẫn có cảm giác ớn lên tới óc vì cá này ngán quá !