Wednesday, November 13, 2013

CHẢ GIÒ NƯỚNG và CÁ SALMON NƯỚNG





Từ trước giờ mình toàn thấy chả giò được làm chín bằng cách chiên chứ chưa bao giờ thấy hay nghe nói chả giò được làm chín bằng cách nướng cả . Nhưng chả giò nướng này được mình học hỏi từ NHÀ CÁI TÍM đây . ( Tím ơi Tím ! 8 qua nhà Tím để lấy cái link dẫn mà ko biết lấy làm sao nên 8 copy lại cái đoạn Tím chỉ 8 làm nha , để ai có ý muốn thử thì chỉ nhìn vào rồi làm theo nha Tím ! Cảm ơn Tím lia lịa love )

" Mà Tím ơi ! món này nhân ở trong là gì hả Tím ! Chỉ 8 đi cưng ! "

Dạ nhân của chả giò nhà em là: tôm, mực, hành tây, cà rốt xắt hạt lựu, uớp gia vị rồi xào khô. Khi cuốn thì cho ít nhân vào bánh tráng au đó thì cho phomai (hoặc sốt mayonnaise)lên trên, cuộn lại rồi dùng lòng đỏ trứng dính mép. Khi bỏ vào lò nướng thì quết 1 lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt chả giò. 8 làm đi, chả giò của 8 làm xong chắc to dữ lắm! haha
 





Thật ra thì em Tím này đoán giỏi dễ sợ ! Chả giò mình cuốn xong nó to như cuốn lúc bình thường dù là mình đã cố tình cuốn cho nó nho nhỏ rùi , có điều mình rút kinh nghiệm là lần sau nếu có cuốn thì mình cuốn mỏng thôi , chứ ko cuốn nhiều vòng hết bánh làm vỏ bánh hơi dầy . Chả giò nướng xong ăn giòn rụm , nhân không khô , béo nhẹ và thơm . 




Mình ướp sẵng cá Salmon với Cajun seasoning đem nướng - hấp ít măng tây ( asparagus ) với bơ và chiên ít french fries - ít xà lách . Lúc bày ra ăn thì trời muốn chuyển mưa . Bình thường mình ăn cơm hay ăn món mặn , mình cũng chỉ thích uống Coke thôi , nhưng khi phải ăn cá thì có thể cùng Anh uống chút rượu nhẹ . 




Uống hết 3 ly rượu và ăn gần hết chả giò và french fries ( kể cả phần của Anh ), còn cá thì mình ráng lắm cũng chỉ ăn có 1 chút xíu xiu . Anh ăn hết 2 phần cá và hết cả măng tây cùng vài cái chả giò . Lúc mình dọn dẹp bàn ăn , Anh cứ nhìn mình cười cười lắc đầu , được chút Anh nói " Chẳng thấy ai như em , cá quá ngon mà ko thích ăn là làm sao ? " 




Làm sao ? mình cũng không biết vì sao mình không thích ăn cá ? he he !