Thursday, November 14, 2013

XOÀI XANH TRỘN CÁ SẶC - TÔM THỊT KHO KẸO VÀ BÍ LUỘC

  
Mình chưa từng ăn xoài xanh trộn các sặc bao giờ hết , chỉ nhớ có 1 lần bên nhà Bé 2 Tố Nữ có làm món này . Mình sang ngắm hình vậy thôi chứ ko hề biết thèm . Cho đến hôm bữa về thăm nhà , gặp em trai được 2 lần nhưng chị em chẳng nói được gì nhiều vì em rất bận rộn , chỉ ráng ghé chung vui với mọi người rồi phải đi ... . Khi mình về bên này , vợ chồng em có cho mình 1 gói khô cá sặc làm quà . Mình về đây cất vào tủ đá rồi quên mất tiêu luôn cho đến hôm kia xếp đồ lại mới thấy và mình đem ra làm món này ăn luôn . 


 Phải công nhận món này ăn lạ miệng nhưng được cái cũng ngon lắm . Xoài chua - cá mặn - nước mắm ngọt - ớt cay nó hạp gì đâu luôn . Cá nướng trên lá chuối nó tươm mỡ ra nhìn đã lắm ! . Có điều cá khô nên mặn quá làm mình uống nước quá trời đất !  Anh thì nhìn thấy xoài xanh là đã lắc đầu không chịu ăn rồi .



TÔM THỊT KHO KẸO

Cùng lúc đó mình làm tôm thịt kho kẹo nữa để ăn . Thật ra nó là Kho Quẹt Mình Đã Làm Ở Đây đó , nhưng tại mình kho không mặn cho lắm , cũng không có nhiều nước ( vì mình ko ăn rau ) nên gọi kho kẹo như em Tím có lần nói thấy đúng hơn 





Đáng lẽ lần này mình ăn tôm thịt kho kẹo kèm với bầu luộc rất ngon như có lần Út Mót chỉ mình thì phải , nhưng bữa đó chợ ko có bầu nên mình mua bí về luộc thế bầu hi hi ! Trái bí rất to ( gần bằng cái đùi của mình luôn hi hi ) vậy mà 2 đứa ăn hết . 




Mình lấy nước bí luộc cho Anh húp luôn . Phải nói là mình thích quá , Anh lại càng thích hơn . Bữa cơm chỉ có vậy với xoài trộn cá sặc mà mình thấy ngon miệng lắm ! Anh ăn nhiều bí luộc với tôm thịt  . Thiệt là thích khi được biết và thưởng thức những món đơn giản mà lại rất ngon miệng !