Monday, March 24, 2014

IRISH + ITALIAN PARADE 2014


Sunday hôm qua vui quá đi. Sau khi rời nhà thờ về nhà là 9:30am , em làm bữa sáng cho 2 vợ chồng mình . Ăn xong thì Anh và em chạy qua Metairie coi parade của người Ái Nhĩ Lan và người Ý .Từ nhà mình chạy qua đây chừng hơn 20 phút là tới . Đáng lý ra bên town mình ở cũng có Irish parade  từ tuần trước , nhưng vì đụng ngày với Crawfish festival nên họ đành dời vào tháng4 ngày6 . Vậy là 2 tuần nữa mình lại đi coi parade ở town mình nữa . 

Mình thích đi coi parade của Irish hơn là Mardi Gras . Vì người ta sẽ quăng cho mình nào là bắp cải - cà rốt - khoai tây - tỏi - cam - bánh - kẹo ... Còn con nít thì quăng quá trời nhiều thú nhồi bông và đồ chơi . Mình lại khoái ăn nên mình khoái luôn Irish parade . hi hi !

Đến nơi lúc 11:45am , theo như TV thông báo là 12h trưa là bắt đầu nhưng mãi tới 12 rưỡi họ mới đi , đoạn đường parade rất dài mà em và Anh thì đứng ở đoạn giữa nên chờ hơi bị lâu thì họ mới đi đến . Trong lúc chờ đợi , em tranh thủ chụp vài tấm cho vui .

Con đường này có 1 chiều đi và 1 chiều về được ngăn cách nhau bởi 1 cái big canal .


Cảnh Sát đóng đường bên này , chiều kia xe vẫn lưu thông
Mọi người cắm lều - party và xách ghế ra ngồi chơi chờ đợi . Người lớn đi lại và con nít ùa ra đường chơi giỡn . Vừa được chơi đùa - party - lại có cảnh sát bảo vệ ở dưới - trên có trực thăng bay lòng vòng  thì còn gì bằng .



Cảnh sát cứ đi lên đi xuống để bảo vệ an ninh
 

anh cảnh sát đẹp trai quá nên mình chụp , thấy mình đưa máy lên thì anh ấy quay qua ngó , chụp xong mình  cười đưa thumb up , anh cảnh sát cười và hỏi mình muốn chụp nữa ko , mình cười nói 1 tấm là nhiều rồi thì anh ấy cười ha ha , nhìn rất dễ thương chứ ko ngầu như vầy hí hí !

Lâu lâu có 1 xe cảnh sát chạy thật chậm qua lại để bảo vệ thêm 
Máy bay trực thăng vẫn bay lòng vòng phía trên để xem chừng an ninh phía dưới .

Có lúc máy bay trực thăng bay thật gần khiến dân chúng chú ý , có người đùa là nó đang dí bắt ai đó chứ không phải bảo vệ chúng ta . Cả đám người xung quanh cười ồ lên !

Tuổi thơ dữ dội hi hi 








Bé con nằm kế bên thùng rác vẫn sạch chán - cứ vui vẻ hi hi ! 



Thật ra đi coi parade ở NO có cái thú rất vui , dân chúng ở đây được đem đồ ăn - bếp nướng - party tùy thích , sướng nhất là có thể uống bia - rượu và đi lòng vòng trên đường ( trong khu vực cho phép ) . Gia đình bạn bè tụ họp vui chơi , hóa trang theo ý thích . Sau đó thì được la giỡn thỏa chí khi những đoàn xe đi qua quăng đồ cho mình . Kẻ quăng cũng vui mà người được chụp cũng sướng  .   




vừa đi vừa hút thuốc và cầm ly rượu , còn gì vui hơn








Chụp chán mà Float còn chưa đi tới chỗ mình nên quay nhờ Anh chụp mình , chụp xong mỏi chân quá ngồi xuống rồi lãng xẹt buồn tay nên chụp luôn đôi giày ka ka 




Rồi thì phút giây mong đợi đã đến . Phải nói là rất nhiều floats , ít nhất cũng 40 - 50 floats . Mình chỉ chụp những chiếc lúc đầu , sau mệt quá hết chụp luôn .






Những người Irish và Italian







Thẩy và chụp . Dân chúng cứ đứng phía dưới reo hò, giơ tay cho họ thẩy và chỉ có chụp thôi , có khi họ thẩy mà mình chụp hụt , người bên cạnh chụp được sẽ đưa lại cho mình . Mọi người chủ yếu là vui nên ko có cảnh tranh giành hay chụp giựt gì cả !


lầnn này có cả chuối nữa , đa số ai chụp được cũng đều lột ra ăn tại chỗ , Anh cũng vậy luôn ha ha !


ai ném gì thì ném - làm gì thì làm , tớ ti sữa cái đã ... hi hi
Lần này mình có 2 cái thật vui ! thứ nhất là  khi đang đứng chụp thì một người đàn ông Irish đến tặng cho mình một chiếc quần chip xanh ( ko phải ai cũng được tặng hí hí ) . Ông ấy ngồi xuống mặc vào cho mình trước sự hò reo của Anh và người xung quanh gần đó , sau đó ông tặng mình 1 cành hoa và mình phải hôn ông 1 cái vào má . Ông cũng hôn lại mình .há há há ! 

ngừ ấy đây , góc bên phải hình hí hí !
Thường thì khi được đàn ông tặng cho và mặc vào cho mình thì mình cứ mặc vậy  , thậm chí còn hãnh diện vì phải nhìn " vừa mắt người ta " lắm thì người ta mới ngồi xuống mà mặc cho , còn nếu đàn bà tặng đàn ông quần chíp thì đàn ông lấy cái quần chíp đội lên đầu ka ka ka !

Mình cũng chưa Mỹ hóa lắm nên ko dám mặc luôn vậy , đợi đoàn của họ đi qua 1 đoạn là mình tuột ra thôi ka ka ka ! Có điều ông này mở hàng đắt quá nên mấy ông sau tặng hoa cho mình tá lả và mình cũng được ôm hôn búa xua ka ka ( mọi người chỉ ôm nhẹ và hôn phớt qua má thui ! hi hi )

Ấn tượng quá cỡ !
Cô bé nhỏ tặng Anh cây cờ 



Anh được bắp cải nè 


Niềm vui thứ 2 là khi mình vô tình chụp anh chàng này đang cầm con gấu tính quăng xuống thì anh chàng ngừng lại , sau đó anh ta chỉ  ngay mình và ngoắc mình , mình tiến lại thì anh ta thẩy con gấu cho mình hi hi ! Thường thì thú nhồi bông và đồ chơi họ chỉ thẩy cho con nít , nhưng lần này mình lại được,  mà lại là con gấu màu hồng , màu mà mình thích nhất ! 


Cảm thấy lâu quá rồi mà Floats vẫn còn dài ngoằn chưa dứt , mình mỏi chân quá nên nói Anh về chứ không muốn đồ nữa . Chỉ có vậy mà được 1 túi đồ đầy tràn , những dây chuỗi nhỏ - apple - cam - mình cho bớt lại bà Mỹ kế bên chứ ko còn chỗ chứa vì mang túi nhỏ quá . 

Trên đường về Anh cứ cười và ghẹo mình " em thích nhé ! hôm nay nhận được quà , lại có nhiều đàn ông tặng hoa và được hôn nhiều nữa " .  Mình nghe Anh nói vậy,  thì mình cười ka ka ka khoái chí . 
Gọi phone cho chị Loan , nói em ghé cho chị ít bắp cải và mấy cái linh tinh . Con gái chị thích đi parade lắm nhưng vì trưa đó gia đình chị đi ăn tiệc nên mình cũng ko muốn rủ chị . Nhưng chị có nói 2 tuần nữa sẽ qua chỗ mình đi parade . 

Chiến lợi phẩm của mình đây , đó là cho bớt rồi chứ ko có chỗ đựng . Sẽ phải nấu canh để thanh toán bớt rau củ hi hi !



 2 món quà đặc biệt của mình nhận được há há !



bạn gấu hồng xinh xắn của mình đây !

Hết một ngày thật vui  bên Anh ... !