Tuesday, April 29, 2014

MIẾN XÀO THẬP CẨM

 Lại món nữa em đu theo chị Danh đây ! hi hi ! Cái món này là món dọn tủ nhà chị cuối tuần , nhưng với em là cố tình đu theo chị chứ chẳng có dọn tủ đâu à nha ! hi hi ! 


Cũng nên kể xấu chị Danh ở đây chút xíu để em làm kỷ niệm cái coi . Em và chị quen nhau qua O , em ấn tượng khi vào nhà chị là một list dài những món ăn về Cá , khi đó em đang tập ăn cá và bớt ăn thịt . Em email hỏi chị đôi điều về cách khử mùi tanh và cách làm cá , chị đã hồi âm cho em bằng một bài viết dài với lời chỉ dẫn rất tận tình và cặn kẽ . Em mến chị từ đó và em học được mấy món ngon từ cá bên nhà chị . 

 Đầu năm 2014 chị bất ngờ ghé nhà thăm Anh và em , chỉ có một ngày nhưng đủ cảm thấy vui và quyến luyến . Vậy là lại hẹn hò nhau tháng 3/2014 chị lại ghé chơi lễ Mardi Gras với mình . Những ngày bên nhau thật vui , chị là người phụ nữ năng động - thông minh và nhanh nhẹn . Ai mà đang rầu rầu có gặp chị thì cũng phải vui lây . Cái mình sợ nhất ở chị là chân đi ha ha ! Chị rất thích đi hơn thích ăn , nhất là đi khám phá những điều thú vị nơi chị đến . Vì vậy mà mấy ngày lưu lại NO , dù thời tiết lúc đó lạnh quéo - gió và mưa , nhưng vẫn không ngăn cản được khí thế hừng hực và nhựa sống đang tràn căng trong chị ha ha ! Cũng chính nhờ vậy mà mình lại có những ngày thú vị chứ cả như mình thì chỉ cần quá lạnh là mình đã trốn trong nhà chứ đừng nói là đã lạnh mà còn có mưa . 


Nói chị mà không nhắc đến một nửa của chị thì thiếu sót lắm ! chàng của chị rất hiền và chiều chị , bằng chứng là chị đi đến đâu - ngóc ngách nào thì chàng của chị cũng có mặt cạnh bên . Chàng của chị và Anh giống nhau ở rất nhiều điểm : Tuy cách tuổi nhưng cùng là con nít lớn ở Mỹ - cùng thích coi Football  - Wrestling - Classic cars và điểm thú vị - đáng yêu nhất là cả 2 đều ăn nhiều và ăn rất nhiệt tình hi hi ! đó là lý do tại sao khi thấy chị cứ than " kiêng ! kiêng " nhưng lại hay nấu - nấu nhiều và nấu đủ thứ món ngon cho chàng của chị thưởng thức

Chị ghé chơi với mình thì bữa nào ăn nhà toàn do mình chủ động đứng bếp và đã chuẩn bị trước các thứ nên không chịu cho chị phụ , nếu có dịp nào gặp nhau nữa thì mình sẽ để chị trổ tài cho mình thưởng thức những món mình chấm bên nhà chị mới được hi hi ! 


Trở lại cái món Miến Xào Thập Cẩm này thì lâu thật lâu mình cũng có xào miến nhưng mình xào với lòng gà ( gan - tim - mề )  chứ chưa từng xào thịt . Giờ mình làm theo chị Ở ĐÂY nhưng có thay đổi chút xíu cho hợp với khẩu vị nhà mình  . Nhà mình không ăn nấm mèo và mình đi chợ không có cần nước . Mình thích ăn trứng nên cho thêm trứng chiên cắt sợi. Miến thì có mua 1 bịch miến HQ nhưng khi cất tủ lại phát hiện ra mình còn 1 bịch miếng dong chưa dùng tới , suy nghĩ tới lui thì mình để dành lại miến HQ bữa nào làm tiếp , còn giờ thì xử lý miến dong cho hết để khỏi quên .  Thịt thì mình ướp chút nước tương - chút đường - chút bột ngọt - dầu ăn và thêm luôn dầu hào- dầu mè - tỏi băm và tiêu . Các bước còn lại thì theo i chị . 


Xào phần Anh sao mà ra một dĩa to ,  Anh khen thơm và hấp dẫn quá nhưng Anh nói nhiều vậy Anh ăn không hết , mình mới nói Anh cứ ăn đi , không hết chút em ăn phụ . Rồi mình xào cho mình 1 dĩa đủ để chụp hình và ùm luôn . Tưởng sao chụp xong xuôi thì thấy ăn Anh gần hết 2/3 dĩa , hỏi Anh ăn nổi không em ăn phụ thì Anh cười cười " món này ngon em , Anh ăn hết được em không cần giúp đâu " .  


Khi thưởng thức thì mình làm thêm 1 dĩa nước tương dằm ớt cho cay để chấm thịt bò,  món ăn gì mà có thịt - tôm - mực là mình thích chấm chấm vậy lắm , rất ngon .  Mình còn xịt thêm tương ớt lên dĩa miến cho thơm - cay ăn mới thích . Em cảm ơn chị Danh lia lịa cho món Miến Xào Thập Cẩm rất ngon này