Friday, September 19, 2014

HOA CÓC




Nhà chị Loan có 2 cây cóc , mình không biết cóc này là cóc kiểng hay là cóc Thái Lan , chỉ thấy chị trồng trong chậu lớn và hoa ra đặc cây . Đây là lần đầu tiên mình thấy hoa cóc hay nói đúng hơn là thấy cây cóc . 

Thời còn cắp sách đến trường , mình nhớ trước cổng trường thường hay có xe ba gác chất đầy cóc chín , những trái cóc to bằng nắm tay , vàng ươm thật hấp dẫn . Nhưng hấp dẫn hơn hết là thau muối ớt đỏ lòm , chưa ăn đã muốn hít hà cay . Mình không thích ăn cóc sống nhưng cóc chín thì mình thích , mình khoái cóc chín hơi chua một chút , chấm nhiều muối ớt rồi cắn một cái , ta nói nước cóc ứa ra ngập chân răng . bên ngoài mềm mềm chua , bên trong hơi giòn nhẹ hòa cùng với vị mặn và cay của muối ớt ... viết đến đây nuốt nước miếng không kịp luôn ... 


Cây cóc nhà chị Loan trái chỉ to bằng ngón chân cái , cóc chẳng có hột . Ăn thì cũng chua và giòn nhưng mình cảm giác không thơm bằng cóc ngày còn đi học . Hay là ăn trong tưởng nhớ nó thơm ngon hơn là ăn thật ta ? hi hi ! 

Còn hoa cóc thì dễ thương lắm ! hoa chỉ nhỏ bằng hột đậu , màu vàng nhạt mọc thành từng chùm , chỉ cần gió thổi mạnh là hoa rụng tả tơi . Vậy cho nên 1 chùm cả hơn trăm bông có , nhưng khi đậu trái thì chỉ còn chừng mười mấy 20 trái , mà 1 cây thì có tới mấy chùm như vậy . Chị đã cho mình ăn đợt cóc đầu tiên rồi , giờ còn 1 đợt nữa đang đợi lớn thì chị sẽ làm cóc ngâm cho ăn thử . 


Hình này mình chụp cũng hơn tháng rồi , không nhớ để post lên . Nhờ bên nhà chị Danh , chị chụp nhiều hoa dễ thương đưa lên cho bạn bè ngắm nên mình mới nhớ và có hỏi chị thấy hoa cóc chưa , chị nói có nhưng lâu rồi chưa thấy và muốn thấy . Nàng Jan còn " ngầu " hơn , nàng khoe ngày nào cũng chui qua lùm cây cóc Thái , hoa rụng đầy cổ ... nhưng cũng muốn thấy hoa cóc hí hí ! 


Vậy thì mời mọi nguời ngắm hoa cóc + trái cóc luôn nha ! lỡ mà có chụp xấu thì cũng đừng mắng mình nghen ! Bị hoa cóc khó chụp lắm lắm ! hi hi !