Wednesday, January 21, 2015

BÁNH CANH CUA



Món này không phải mình nấu mà là bạn nấu . Phải công nhận bạn làm món này ngon không thua gì mình ( ha ha ! mình tự tin dễ sợ . ) Nói vui thôi chứ ngon thật !
Bạn mua càng cua loại Stone Crab , loại này chỉ bán cái càng mà thôi và rất nhiều thịt và đắt tiền . Chỗ mình ở muốn ăn càng cua này phải đi nhà hàng lớn mới có , còn Blue Crab thì tiệm seafood nào cũng có .

Hình sưu tầm trên GG

Sợi bánh canh thì bạn cũng làm từ bột bánh cuốn . Với món Bánh Canh Cua thường thì người ta sau khi luộc bánh canh chín thì ngâm cọng bánh canh vào trong nước lèo luôn chứ không bỏ bánh canh vào tô rồi mới chan nước lèo như các loại bánh canh khác .
Còn bạn , mình học được bạn 1 cách rất hay là bóp thẳng bánh canh vào nước dùng luôn chứ không cần luộc chín cọng bánh canh trước . Làm kiểu như bạn thì nước bánh canh lền lền mà cọng bánh canh vẫn dai ngon chứ không bị nát .


Khi dọn ra bàn , bánh canh tỏa mùi thơm hấp dẫn . Xã bạn và Anh mỗi người đều ăn 2 tô . Anh và xã bạn có một điểm giống nhau là hễ vợ nấu món nào ngon là khen rất nhiệt tình hi hi ! Mình rất thích món bánh canh của bạn , nhất là thịt càng cua ngọt thơm , bạn cho vào nhiều nên ăn đã luôn hi hi ! 

Trời mùa đông bên ngoài lạnh tê tái , trong nhà ấm áp lại được ăn tô bánh canh vừa ngon vừa nóng thì còn gì sung sướng và ấm lòng hơn . Làm mình  nhớ đến Ẻm Thy , cũng mùa đông này năm ngoái ở San Francisco bên Ẻm , thưởng thức tô hủ tíu mì hải sản của Ẻm ngon đến giờ vẫn còn cảm được . Giá như có 1 ngày 3 tụi mình cùng gặp nhau luôn thì chắc chắn vui biết là bao nhiêu ... Chắc là sẽ có mà ha 2 ngừ đẹp của tuiiiii ! ...