Friday, December 11, 2015

CÁ ĐỎ LĂN BỘT CHIÊN



Đây là món cá mà em thường xuyên làm cho Anh mỗi khi câu được cá Đỏ ( Red fish ) tươi . Nhóm bạn đi câu của Anh cũng thích chiên cá kiểu này hay có khi chỉ lấy ruột cá ra và nhét sả - tỏi - gừng - hành vào bụng , bọc giấy bạc và đem nướng . Vì là cá tươi nên làm sao cũng ngon ngọt và không hề tanh

Cách ướp cá thì em đã có nói ở bài Mực Chiên Giòn là Cá - Tôm - Mực em đều ướp 1 kiểu em học từ nguời bạn của Anh ( họ có nhà hàng ) và em rất thích . 


Cá em phi lê 2 bên mình  ( phần xương thì để dành hầm nước nấu Bún Cá vừa ngọt lại không tanh ) , sau đó rửa sạch và cắt miếng tùy ý . Ướp với chút muối - đường - bột ngọt - tiêu - hột gà - sữa tươi . Trộn đều cho hộn hợp sệt sệt và bọc lấy cá .


Cá chiên phải nhiều dầu và khi dầu nóng thì lấy cá cho vào bột chiên giòn , áo cho bột phủ đều hết miếng cá , sau đó giũ cho rơi bớt bột dư và thả vào chiên . Chiên từng ít nếu lửa không đủ mạnh . Theo cá nhân em thấy thì khi chiên cá phi lê - tôm - hay mực , những loại này rất mau chín nên chiên lửa lớn thì thịt bên trong vừa chín tới - ngọt -  mềm và không khô . 


Cá tươi + Anh thích nên mỗi lần làm món này em chiên khá nhiều , Anh cứ ăn vã cho đến no luôn . Còn em thì cũng ăn nhưng vài miếng là ngưng vì ngán ( em thích mực hơn ) . Sốt chấm món này là làm theo ý thích của Anh , cho Mayo + ketchup và chút tương ớt ( hot sauce kiểu Mỹ ) trộn đều là xong . Cá chiên béo + mayo cũng béo vậy mà Anh ăn ngon lành lắm ! chẳng biết ngán là gì .


Để vào đây tấm hình " băng nhóm " đi câu của Anh . Hai tuần trước mấy cặp rủ nhau đi " ăn nhậu " đồng thời hẹn nhau mặc đồ có màu đen hay áo Jersey để cổ vũ cho đội Saints , chỉ có chị Trang là không mặc , hỏi chị thì chị nói hỏng mặc áo đen nhưng mặc quần đen mà hi hi . 

Được cái bác nào cũng iu đội nhà , mà Saints thì năm nay ta nói buồn ơi là sầu hihi ! ( Em bình thường cũng khá hiền nhưng khi coi game em ở nhà với Anh em cũng rất hăng và căng thẳng không thua gì Anh , thậm chí nhiều lúc Saints chơi " ngố " em còn mắng cho nữa hi hi ! Anh thí cứ ngồi nhìn em cười ...)  thiếu 1 cặp vợ chồng anh Thái tới trễ .

Vì đi câu đã rất rất lâu rồi nên ai cũng là sư phụ câu cá , chỉ có Anh là gà mờ vì mới đi câu có vài năm nay hihi !