Tuesday, April 19, 2016

ANH VÀ EM và HOA DẠI TRONG VƯỜN



Thường cuối tuần , khi cỏ đã mọc hơi cao sau vài trận mưa to thì Anh ra sau nhà chuẩn bị đồ nghề này kia kia nọ để chuẩn bị cắt đám cỏ trước và sau sân . Hoa dại là mọc nhanh và cao hơn hết !

Như bình thường Anh hay cắt trước nhà rồi mới ra sau , em lúc nào cũng tranh thủ lân la ngắm mấy bụi hoa dại lần cuối trước khi chúng bị máy quất cỏ của Anh khua ngang dọc . Rất nhiều lần em bị Anh mắng vì cái tội nói tào lao - nói không đâu vào đâu hi hi !. Mà Anh mắng là đúng bị trời mùa hè thì đang nắng nóng hầm hập , chồng thì mặt đỏ gay mồ hôi nhễ nhại , đội nón có kiếng che phía trước ( tránh bị đá hay gì đó bắn ngược vào mặt ) cầm máy  ráng quất cho mau cho lẹ để vào nhà cho mát mẻ . Con vợ thì cứ xà quần bên đám hoa dại đầy phấn độc lảm nhảm " Đẹp vầy mà chút bị cắt mất uổng ghê ! Anh Thanh không thích tụi mày , tội nghiệp quá à ! Ráng đợi Anh Thanh lười lười quên cắt cỏ thì tụi mày mọc lên lại cho chị ngắm nữa nha "  . 


Hay có khi giở giọng đạo đức ... giả không đúng chỗ " Anh Anh ! Hay Anh cắt cỏ thôi còn mấy chỗ hoa mọc đừng cắt được không Anh , uổng quá à ! " Lúc đó Anh trừng mắt và quát " Đi vào nhà chơi Candy crush của em đi cho người ta làm việc , ở đó mà hoa với cỏ  " . Ta nói nghe vậy tự ái và tức dễ sợ , cảm giác mình là con của Anh chứ hỏng phải vợ . Mà em đâu có hiền , bực quá em quát lại và nhấn mạnh cho Anh biết " Em đi vô nấu cơm dọn dẹp chứ không có chơi game biết chưa ! " .  Nghe vậy Anh cười ha ha như bị chạm giây , còn nói với theo chọc quê " giỏi đó baby , đi vô nhà Anh cảm ơn lia lịa " . ( hi hi  )

Nhiều lúc biết trước em muốn gì và sẽ làm gì , chưa ra sau nhà mà Anh đã buông lời đe nẹt " Ở yên trong nhà cho tôi " .  Em cự " em có làm gì đâu " . Anh trừng mắt hăm dọa " Mấy cái phấn hoa làm Anh bị chảy mũi , hắt hơi ( Allergy ) đó em có biết không chứ ở đó mà thích , thương em mới để em trồng hoa chứ Anh là không có hoa lá gì hết ! còn thích cả hoa ở cỏ nữa ( hoa dại ), không muốn chồng cắt thì ôm gối ra ngủ chung với nó đi " Thay vì sẽ giận vì bị nói vậy nhưng nhìn cử chỉ - giọng nói và nét mặt biểu cảm của Anh thì em lại rũ ra cười ha hả làm Anh đang bực cũng nhịn không được cười theo .




Khi bị Anh hăm dọa thì một hay hai lần sau em không ra , chừng Anh quên thì em lại chui ra xớ rớ ở ngoài đó nữa dù ngày nào em chẳng ra ngó cây lá hoa cỏ quanh nhà . Hay là em bị khìn khìn hỏng chừng hi hi !

Em thích hoa dại lắm ! cứ thường hoa đẹp là em thích nhưng riêng hoa dại " tội " hơn vì cũng đẹp đâu thua kém ai mà hiếm khi hoặc chẳng được cắm trong bình đem chưng . Nhưng được cái mấy bạn này sống mạnh mẽ khinh khủng , chả chăm chả bón gì mà cứ vèo vèo mọc lên , lan nhanh ngang ngửa cỏ chứ chẳng chơi , thậm chí leo trèo lung tung beng mọi chỗ ( cây , mái nhà , hàng rào ... ) 







Em biết hoa Bồ Công Anh qua tranh ảnh nhưng chỉ biết khi nó ra hình tròn như bông và người ta hay thổi cho cánh nó bay bay chứ không biết trước đó nó có hình như vầy , nhờ một lần lâu rồi nói chuyện với chị Yến , chị chỉ cho mới biết ! Vừa rồi chụp ở trước nhà , nhìn khá là xinh xắn 



Lúc đó là giấc chiều trời khá mát mẻ , em cầm hoa trên tay và tự canh chụp . Canh tới lui mà cũng không ưng ý lắm



Anh nhìn chướng mắt hay sao ấy nên lẩm bẩm " làm những chuyện chẳng ra gì thì lại thích lắm " , em lườm Anh thì Anh cười cười . Thấy vậy em nhờ vả " Cầm dùm cho em chụp được không ? 1 tấm thôi Anh " . Anh làm mặt nghiêm nhưng đưa tay cầm lấy hoa và nói " một tấm rồi vào nhà nghe chưa " 
Vậy là em bụp bụp cho mấy tấm luôn , công nhận cái tay Anh cầm hoa nhìn cục mịch dễ sợ hí hí ! nhưng em thấy iu iu lạ ! 


Sẵng đó nhờ vả Anh thổi hoa cho em chụp , em giải thích hoa này thổi nhìn dễ thương lắm  , cánh hoa nó bay bay nhẹ tênh à , Anh lắc đầu quầy quậy nói thổi nó bay phấn hoa ra thì Anh bị hắt xì chảy mũi . Em nói Anh để ra xa chút , thổi 1 cái thôi là em chụp xong rồi . Anh chịu và em dặn dò đủ thứ . 

Em nói Anh giơ hoa lên , em dặn Anh nhớ nghe em đếm tới 3 mới thổi , em ngắm nghía sao cho nhìn thấy hoa và cánh hoa bay lên , em chỉnh cho máy chụp nhanh và liên tục ... nói chung là em dặn Anh và canh máy theo cái nhìn nghiệp dư của em thôi . 

Nhưng có 1 đều cực kỳ quan trọng mà em không hề nhớ đến đó là dặn Anh thổi thật nhẹ , cho nên dù em đã cố gắng hết sức thì chỉ một làn hơi của Anh thôi  cái hoa chỉ còn trơ cọng , máy không chụp kịp luôn và chỉ có 1 tấm ra được như vầy 



Sau cú thổi hoa của Anh thì em cười như mếu , còn Anh thì thắc mắc " em ! Anh có thấy cánh hoa bay bay gì như em nói đâu " . Em thở ra trả lời " Em quên dặn Anh thổi nhẹ nhẹ , Anh thổi như gió của bão Katrina thì có cái quỷ gì còn để mà bay bay cho Anh ngó thấy " . Như hiểu ra vấn đề , Anh cười ha ha ...

Nhà em vườn không rộng nên chỉ có vài loài hoa dại xinh xinh như vầy mà thôi à !