Wednesday, July 27, 2016

CÁCH LÀM TRỨNG MUỐI ( KIỂU KHÔ )



Lần đầu tiên em làm thử trứng muối  Ở Đây  và lần đó em làm cho biết vậy thôi chứ trứng muối  không phải là món em thích . Giờ nhìn lại đã 2 năm rồi nhanh quá đi thôi !

Cách làm này em theo chị Danh muối trứng kiểu khô ( không cần ngâm nước ) . Thường chị và em hay gửi hình khoe nhau hôm nay nấu món gì đồng thời cũng như là giúp nhau có ý tưởng cho thực đơn hàng ngày . Thường chị là người gợi ý cho em những món lâu chưa ăn lại hoặc giới thiệu cho em biết những món lạ lẫm đang có bên Vn .

Lần này thấy kiểu muối trứng này đơn giản quá nên em nhờ chị chỉ ( vì chị chỉ mới chia sẻ với bạn bè bên fb chứ chưa có chính thức viết bài bên nhà ) chị viết cho cách làm mà tưởng như đang giỡn



Nhà em ăn trứng khá là nhiều , mỗi tuần dứt gần hết vĩ 18 trứng nhưng hầu như chỉ ăn lòng trắng vì Anh không ăn lòng đỏ trứng , chỉ có em thỉnh thoảng cũng ăn chút lòng đỏ nhưng phải chín . Riêng trứng muối thì em rất khoái ăn lòng đỏ nhất là trong bánh trung thu , nó bùi bùi béo béo rất ngon .
Vậy cho nên rút kinh nghiệm lần này em mua trứng gà nâu loại Organic để nếu ăn lòng đỏ nhiều cũng đỡ chút xíu .


Mỗi khi làm món gì lạ theo ai thì em đọc rất kỹ và hỏi cũng kỹ , lần này cũng vậy em đọc thấy dễ nhưng sợ như cái vụ chiên đậu hủ nên cũng cẩn thận làm theo các bước i chang .

Cần có rượu , em xài Vodka loại rẻ để khử mùi hôi của thịt - cá và lòng . Muối và trứng .



Em làm lần lượt các bước như chị chỉ em , mắc cười nhất là lúc nhờ Anh xé plastic wrap cho em bọc trứng , Anh rên rỉ " Em ơi ! sao em cứ thích làm những cái món ghê gớm như vầy hả em ? Em làm việc cho American Red Cross à ? cứ mua đồ về làm rồi đem đi cho người khác ăn dùm là sao em ? Cái món này hồi trước làm rồi , phải nhờ chị Loan ăn dùm cho sao giờ còn làm nữa . Anh nói rồi đó , Anh không ăn nghe chưa ? Không giỡn với em đâu "

Ta nói em cứ cười hức hức , rồi nhìn mặc Anh thì em cười ha ha luôn . Em nói làm kiểu này khác , ngon hơn và không mặn . Anh tin em đi , chị Danh nói có mấy chị bạn của em với chỉ làm thử theo công thức này ai cũng thích . Anh nghe xong hét lên " Thôi thôi ! Tôi tin hoài mà có thấy người ta làm đúng đâu " Em lại cười ha ha !

Lăn trứng qua muối và bọc lại , nhưng em lăn ít muối quá ! 

Làm xong em xếp hết vào hộp và ghi ngày tháng , sau đó gửi hình khoe chị Danh . Ta nói chừng phút sau chị text lại la oi ói " Trời ơi muối bọc trứng ít quá vậy , phải nhiều muối mới được " . Em vội gửi hình cho chị và đính chính tại trứng màu nâu nên nhìn thấy ít chứ không có ít , với lại chị nói em áo đều 1 lớp muối chứ không có nói nhiều hay ít . Vài phút sau chị gửi hình lại với cái trứng bọc 1 lớp muối dầy cui và nói vầy mới đúng .

Em chợt nhớ chị Danh có nói chị Mai cũng làm theo ct trứng muối này , vậy là em lìền nhắn chị Mai hỏi thăm . Em và chị Mai không liên lạc thường xuyên nhưng hễ nhắn nhau là i như rằng nói không ngừng nghỉ và cứ nói những chuyện tếu táo rồi 2 chị em cười ha ha ... ha ha ...
Chị Mai cho em coi hình chị làm theo ct của chị Danh và có khoe mấy người bạn của chị ấy làm theo và ai cũng thành công . Em kể chị Mai nghe là chị Danh nhìn trứng em làm chị ấy la oi ói ! Chị Danh cảnh cáo em là nếu có hư thì đừng đổ thừa chỉ là được . Rồi chị Mai và em cười ha ha !

Lăn lại trứng cho muối bám trứng dầy hơn lúc đầu mới đúng 

Chị Mai cũng có nhận xét là trứng em ít muối quá nên cho thêm . Em hỏi chị giờ tính sao thì chị nói ngày mai em làm lại, không cần nhúng rượu thêm nữa , cứ lăn lại cho muối bám thêm nhiều vào rồi gói lại là được , yên tâm đi nhiều muối nhưng trứng không bị mặn . chứ ít muối sợ trứng bị hư thúi hết cái nhà ha ha !

Lúc nói chuyện với chị Mai là tối Chúa Nhật , sáng thứ 2 Anh và em đi biển chơi rồi nên thứ 3 em mới lôi trứng ra . Đúng là làm đi không bằng làm lại , thêm lần này không dám nhờ Anh nữa sợ Anh lại càm ràm rồi em cười ha hả nữa Anh giận cho . Mới làm được vài cái thì Anh đi ngang bếp thấy vậy hỏi " không gọi chồng giúp nữa à ? " Em nói nhờ sợ mắc công Anh kiếm chiện xỏ xiên em nữa rồi sao , Anh cười ha ha " đừng có xạo , có bao giờ người ta biết sợ tôi thật đâu , toàn cãi chồng là giỏi nhất " . Rồi Anh giúp em công đoạn như hôm đầu tiên hi hi ! 

Lần này gửi hình lại cho cô giáo Danh coi , cô text lại , em đọc thấy cô hài lòng lộ ra mặt luôn ha ha " Vầy được đó ! chắc chắn thành công 100% luôn " ( ha ha ) . Em cảm ơn chị Danh và chị Mai lia lịa nha ! Cái món này dễ vậy mà qua tay em nó lận đận hết sức hi hi ! 
Nhờ chị Danh chỉ tận tình và chị Mai cố vấn nhiệt tình , hy vọng trứng chẳng bị sao chứ không em sợ 2 chị đăng báo từ em luôn hí hí ... 

Phải nhiều muối bao quanh trứng , hy vọng 4 tuần nữa sẽ có trứng ngon khoe 2 chị !