Tuesday, July 19, 2016

YONANAS FROZEN HEALTHY DESSERT MAKER




Đây là cái máy em mua ở chợ Costco hồi mùa đông vừa qua . Bữa đó Anh và em đang đi lòng vòng trong chợ mua đồ thì ngang qua bàn một bà cụ ( chắc cỡ 60 tuổi hay hơn chút ) đang đứng ép trái cây từ một cái máy nhỏ để quảng cáo cho khách hàng ăn thử . Em tò mò đứng lại ngó xem bà làm thì thấy dĩa trái cây trên bàn của bà có chuối ( đã cắt từng khúc nhỏ ) - dâu và blue berry , tất cả đều đông đá . Bà đưa từng thứ vào máy và dùng 1 dụng cụ đẩy hết trái cây xuống máy ( bà hơi dùng sức 1 chút xíu ) . Dưới máy có 1 cái tô nhỏ để hứng tất cả những trái cây vừa xay xong . Bà cho trái cây ra từng cup nhựa nhỏ xíu xiu và bỏ đó thêm 1 cái muỗng cũng bé chút xíu rất dễ thương cho khách hàng tự lấy ăn thử .

Những hình ảnh ấy chẳng có gì là xa lạ vì những chợ lớn bán thực phẩm họ thường hay làm vậy , em chỉ lạ là cái máy bà đang sử dụng mà thôi ! Em xin bà 2 cup cho Anh và em . Trùi ui ! cái món trái cây này khá là ngon , nó dẻo và mịn như kem vậy , đặc biệt rất thơm mùi trái cây và ngọt tự nhiên , mát miệng lắm !

Em thích quá hỏi bà bao nhiêu tiền cái máy , bà nói giá mà lúc đó mắt em mở to như không muốn tin , đang có đợt giảm 30% và chỉ còn $28.99 chưa thuế . Em thầm nghĩ dù là không giảm cũng vẫn còn quá rẻ . Em lại hỏi bà mình chùi rửa máy có dễ không thì bà đưa tay vặn nhẹ 1 bộ phận xay nhỏ nhỏ , nói chỉ có rửa cái này thôi  . Tới đây em không còn muốn hỏi bà thêm gì nữa , em nói bà cho em lấy 1 cái máy còn Anh xin bà thêm 1 cup ăn thêm , bà cười thật vui vẻ và dễ thương rồi cùng chúc nhau 1 ngày tốt lành .



Em là em rất thích mua sắm máy móc và dụng cụ phục vụ cho nấu nướng dù nhà chỉ có 2 con người . Em gần như có hết những dụng thông thường , có món cả vài trăm đồng nhưng có món cũng chỉ có mười mấy đồng . Mới vừa rồi khi thay tủ bếp mới , vì xếp ngay ngắn quá nên khi mang ra ngoài mới phát hiện có món đồ mới chỉ xài 1 hoặc vài lần , có món như máy làm và ủ bánh mì - máy ép nướng thịt và làm buger ... mua từ bao nhiêu năm nay vẫn chưa dùng tới  thậm chí có món đồ mua về xài thử không thích , phải gọi năn nỉ tặng cho bạn xài dùm vì biết bạn thích mà chưa kịp mua hi hi !
Vậy cho nên khi em đi chợ mà tha món đồ gì về là Anh ớn lắm ! cứ gặng hỏi " em chắc là em sẽ dùng không ? em nghĩ kỹ chưa hay mua về em ngắm chán rồi em cất ? " ( hi hi ) và câu trả lời của em luôn luôn là " Anh tin em đi , em xài thật ! " và rồi em kể vanh vách em sẽ làm gì với nó ...

Đến bây giờ Anh chỉ tin em có sử dụng mỗi 4 món đồ : Máy xay hành tỏi - Kitchenaid stand mixer - máy ép bánh mì sandwich - máy xay các loại và bây giờ là thêm cái máy này hi hi ! Còn lại là toàn xạo Anh ha ha ! 


Cái ly này chụp hình tượng trưng cho dzui thôi , chứ Anh của em ăn 1 lần là nguyên  ly 32 OZ

Em nói thật cái máy này nó không lừa em chút nào hết , quảng cáo sao là i chang vậy , chứ không như mấy món đồ em coi trên Tv , quảng cáo nhìn sướng cái mắt ví dụ như máy ép nước trái cây chẳng hạn , đúng là ép ra nước rất đã nhưng lúc rửa máy nó lỉnh kỉnh quá trời , lại thêm thân máy nặng nữa ! Em ghét !

Bạn này mua về cho nằm chơi xơi nước đến khi vào hè , em mang bạn ra cho bạn ấy lao động phục vụ cho Anh . Làm theo i chang cuốn sách chỉ dẫn



Em mua chuối về ( chuối Mỹ , mà Anh cũng chẳng biết ăn chuối Vn ) để cho đến khi nó xuất hiện chấm đen trên trái chuối là được ( cheetah spotted ) hoặc mua nó có có chấm sẵn càng khỏe , sau đó lột hêt vỏ và cắt khúc , cho vào freezer để qua 24 tiếng .



Trái cây thì tùy ý muốn loại nào cũng được , nhưng em theo bà cụ ở trong chợ nên cho berries các loại . xay càng nhiều chuối càng dẻo và thơm ngon . Ở chợ Wal-mart có bán trái cây đông lạnh trong bịch rất nhiều loại , tha hồ lựa chọn Em mua berries các loại hiệu Dole được làm sạch và để trong freezer về xay cho tiện .

Anh từ sau khi hết bịnh thì thường hay bị chuột rút , hồi đó bs có dặn Anh là cần ăn thêm nhiều chuối cho có thêm chất potassium , hồi đó nhiều khi nửa đêm đang ngủ nghe tiếng Anh rên rỉ thì biết liền bật dậy nắn chân phụ Anh , vậy cho nên nhà xưa giờ lúc nào cũng có chuối và Anh ăn ngày 2 trái cho bớt bị chuột rút . Từ khi xay trái cây kiểu này ( gần 4 tháng rồi ) với nhiều chuối hơn bình thường , Anh và em theo dõi thì thấy Anh chỉ bị rút có 2 lần rất nhẹ .



Em thì không thích trái cây nhưng em cũng ăn theo Anh món này , em chỉ ăn phần còn dư lại bên trong máy cỡ mấy muỗng thôi chứ không ăn nhiều như Anh được vì nhà lạnh cộng thêm cái này cũng lạnh em chịu hỏng nổi ( mà em thích ăn kem hơn nên lạnh vì kem em chịu được hi hi ) . Nói túm lại là món này rất tốt cho sức khỏe , có vị ngọt tự nhiên từ chuối chín hòa lẫn vị chua dịu từ các loại berries , thích nhất là không sợ lên cân béo mập như ăn kem .

Rồi đến lúc rửa máy là em mê mệt bạn ấy luôn ,  em hun bạn ấy chụt chụt vì rửa thật nhanh và khỏe nhất trên đời

Từ khi bắt đầu mùa hè tới giờ thì em làm trái cây cho Anh ăn hết tuần 6 ngày , một ngày cho Anh nghỉ ! Vì ngày xưa Anh mê uống smoothie king , tuần uống ít nhất 2 lần đến nỗi làm khách ruột ở tiệm đó luôn , nhìn thấy Anh xuất hiện là biết uống gì rồi , chỉ hỏi size nào vì có ngày Anh ăn no quá chỉ uống nổi ly size S . Từ ngày bạn này xuất hiện thì Anh ra điều kiện với em phải cho Anh uống smoothie king 1 ngày trong tuần chứ không Anh sẽ nhớ và thèm vì quen rồi .

Em chịu liền , không nên ép Anh vào đường cùng , không thôi Anh quát cho và không thèm ăn món của em làm thì tiêu hi hi !


Bữa này trời bên ngoài đang mưa , mà em thì chẳng còn kiên nhẫn như ngày xưa để mà chờ mưa tạnh rồi ra ngoài chụp  !