Saturday, June 2, 2012

CÀ TÍM BUNG



Cũng khá lâu chưa nấu lại món này , nên giờ nấu thì viết luôn cách làm , để chị em nhà mình ai muốn thử món ăn miền Bắc thì làm nghen ! Món này ăn chay cũng rất hợp vì bung với đậu hủ không cũng ngon lắm ! Hồi lần đầu làm món này , mình ko thích ăn , nhưng giờ thì ăn được và cũng ok ! Còn người Bắc hay ai thích món này thì có thể ăn không cả tô mà ko cần cơm luôn ! he he !
 


Chỉ cần Cà Chua ( càng nhiều càng ngon ) cắt múi cam - Cà Tím cắt khúc bổ làm 2 hay 4 tùy ý - Đậu Hủ cắt mỏng chiên vàng ( cho khỏi nát ) hay để y vậy chỉ cắt nhỏ tùy ý - Sườn Heo hay Ba Rọi cắt miếng vừa - Lá Tía Tô cắt nhuyễn - Bột Nghệ - Hành Tỏi băm nhuyễn .

Cách Làm :




Cho hành tỏi băm vào xào sơ cho thơm , sau đó cho thịt ba rọi ( hay sườn ) vào xào cho săn , nêm gia vị cho thật đậm đà ( nếu thính nước mắm thì cho vào , còn ko thì để khi ăn cơm thì rưới nước mắm mặn có ớt lên trên đồ xào ăn rất ngon ) và để lửa nhỏ cho thịt thấm .
Chừng cỡ 5 phút sau thì cho cà chua vào đảo đều , nếu thích ăn nhiều nước thì chế nước sôi vào cho xâm xấp cà chua , còn thích ăn hơi sền sệt thì châm nước từng chút một khi thấy món xào bị ít nước . Sau đó cho đậu hủ vào đảo đều tiếp tục . Đậy nắp cho đậu hủ thấm gia vị và sốt cà ( nếu ít nước châm chút nước còn nếu dùng nhiều cà thì cà ra nước rất ngon ) . Chừng 5 phút cho tiếp cà tím vào , đảo đều rồi đậy nắp . Khi cà mềm thì cho chút bột nghệ vào cho thơm , nêm nếm lại 1 lần nữa cho vừa miệng và chỉnh nước ít nhiều tùy ý . Cho lá tía tô vào trộn đều ( ít nhiều phải có chút lá vì thiếu lá tía tô thì món này ko thơm ) rồi múc ra dĩa ăn với cơm và thịt kho hay có thể bung nhiều thịt chút ăn thành 1 món cũng ngon .

Món này càng nhiều cà chua thì nước dùng chua chua - mặn ngọt dịu rất thơm và ngon . 






MỜi cả nhà ăn ngó thử nha !