Saturday, June 2, 2012

MỰC XÀO XẢ ỚT

 


Món này mình thích ăn nhưng ít làm vì Anh không ăn cay được và có sả lợn cợn . Hôm qua nhà chị Hằng , thấy chị làm Mực Nhồi Thịt Chiên và chị Duyên cũng có rủ rê chị Hằng làm thêm món Mực Xào Xả Ớt nữa . Mình nghe nhắc thì nhớ món này và có xía vào rủ rê chị Hằng làm luôn . Ai dè chị Hằng nói mình làm đi và chụp hình cho chị ngắm  Sẵng nhà còn 2 con mực nên mình mang ra làm luôn . 




Mực ( càng dầy thịt càng ngon )lột da - rửa thật sạch với muối , lau khô , sau đó cắt khoanh tròn hay khứa vẩy rồng rồi cắt miếng tùy ý . Xào mực phải lửa lớn thì mực mới ko bị ra nước , nên bếp nhà ko đủ lửa cho mực vì vậy mình nấu nước thật sôi , cho mực vào đảo 1 vòng lấy ra liền , để ráo và trước khi xào thì dùng giấy xốc đều mực cho ráo hẳn . 




Sả cắt lát mỏng hay băm nát tùy ý băm chung với ớt cũng vậy . Tỏi băm nhuyễn . Hành tây cắt múi cam . Phi tỏi và xả ớt cho thơm thì cho 1 chút xíu bột cà ri vào xào cho ra màu và thơm . Sau đó cho mực vào xào lửa thật lớn . Nêm gia vị thông thường và 1 chút xíu nước mắm nếu thích ( đừng cho nhiều sẽ hôi và giảm mùi thơm của sả ). Thường thì mình xào mực ko cho nước mắm , chỉ nêm vừa miệng và nếu khi ăn có lạt thì rưới chút nước mắm mặn lên ăn rất ngon . Đảo mực nhanh tay và cho hành tây vào đảo đều rồi tắt bếp cho mực ra dĩa .


 Món này ăn cơm rất ngon và nếu thích nhâm nhi thì làm lạt đi chút ăn chơi . Mực mình mua con to nhưng thịt mỏng , chỉ có râu là dầy thui !  

Món này có người làm chỉ xào sả và ớt , nhưng mình ăn quen kiểu Mẹ làm rồi , có cho 1 chút tẹo cà ri vào để cho món ăn bớt đen do xả phi vàng và khi cho 1 chút cà ri thì món ăn rất thơm ngon . 


  Mời chị Hằng - chị Duyên và cả nhà nhâm nhi nghen !