Thursday, April 21, 2016

MỰC KHÔ NGÀO NƯỚC MẮM




Mỗi lần nói đến mực khô , người ta hay nghĩ đến món mực nướng thơm lừng xé sợi hay cán mỏng chấm với tương ớt , đơn giản vậy thôi mà ăn ngon dã man . Qua đây em chỉ ăn mực khô 1 lần duy nhất lâu lắm rồi là nấu cháo mực , sau này gần như không ăn nữa vì ai đi Vn cho mực em đều cho người khác . Em sợ hi hi !

Món này em được biết là do chị làm mang qua cho em ăn . Trời ơi cái món gì mà nó ngon dữ thần vầy kìa ! Sợi mực dai mềm , gia vị mặn ngọt vừa miệng và đã nhất là cay . Chị làm như em là con Két cần ăn ớt để lột lưỡi nói tiếng người hay sao ấy , chị cho ớt khí thế . Chị chụp hình gửi em chị đeo khẩu trang để làm cái món này vì cay quá , em coi hình cười ha ha . Chị kể xã chị đi làm về , bước vào phòng bếp xã chị ho sặc sụa hỏi gì mà cay vậy , chị cho xã ăn thử , xã chị toát mổ hôi  ( ha ha )




Lần đầu được thưởng thức , em ăn không ngừng luôn . Em hít hà cay nhưng mà đối với em cũng chưa là cay lắm . Vậy là lần sau qua chơi , chị làm tiếp và tăng ớt lên . Em ăn đến nổi nách em nổi cái mụn luôn hi hi !

Em nói chị món này ngon quá , chị mua dùm em mực khô thôi ( mua ở chợ Hàn Quốc rất lớn ) , em sẽ theo công thức của chị em tự làm . Mà thiệt nha ! Chị làm cho em ăn là em thích nhất rồi , nhưng mà em muốn tự làm chứ hỏng muốn lợi dụng tình thương của chị dành cho mà để chị làm hoài được . Em cũng biết nấu mà chị ha !

Hình của chị 


Qua nhà chị chôm công thức và tấm hình này, rinh về đây làm của để dành cái coi hi hi ! ( Cảm ơn chị iu lia lịa ! )

Nguyên liệu :
- 1 hộp khô mực xé sợi 16 oz
- 5 tbsp nước mắm
- 5 tbsp đường
- 3 tbsp ớt xay ( hiệu con gà )
- 15 trái ớt hiểm trái
- 3 tbsp ớt khô
- Tỏi băm
Cách làm :
- Cho nước mắm , đường , tất cả các loại ớt vào 1 cái chén và quậy đều tất cả thành 1 hỗn hợp. Lượng ớt cho vô gia giảm tuỳ theo khẩu vị nhưng phải cay cay một chút thì ăn mới đã .

- Làm nóng chảo với ít dầu cho tỏi băm vào phi thơm. Xong cho hỗn hợp nước sauce ớt vào nấu sôi. Hạ lửa nhỏ và cho mực vào và dùng đũa đảo cho mực thấm đều gia vị. Khi mực đã áo đều gia vị và khô ráo hoàn toàn, tắt bếp đợi mực nguội và cho vào keo nhâm nhi từ từ.




Em làm xong có chia cho bé S 1 ít ăn thử vì bé S đã được chị gửi phần trước đó rồi , bé S thích lắm ! , chị kể bé S nói với chị " Chị Thu làm ngon như chị , nhưng mực màu đẹp tươi hơn của chị , không nồng mùi nước mắm nhiều như chị ... "

Mà nói nào ngay ! Em làm theo i chang cách hướng dẫn của chị , màu có tươi hơn là tại em ăn gian em cho thêm màu dầu hột điều nên màu nó chóe hơn chút , với lại như đã nói em toàn nêm theo cái miệng của em thôi à chứ không theo liều lượng nên vị thì khác chị chút thôi ! Được cái đã là bạn bè thân thiết lại thật lòng thương quý nhau , thì việc khen hay góp ý - nhận xét không làm ảnh hưởng đến tình cảm của nhau ! Thiệt !

Mà nói thương chị  nghe có tình vậy đó chứ em làm có 1 lần này à hi hi ! bị mỗi lần chị qua chị cứ lấy món này đè chết em , nhất là độ cay ngày càng tăng , khiến em  dù có muốn hết mê chị thì cũng phải mê tiếp để ăn mực ngào  ha ha !