Wednesday, February 21, 2018

ANABELLA VÀ TẾT ĐẶC BIỆT



Đúng là tết Việt Nam 2018 này là tết đầu tiên của Tình Yêu Nhỏ Anabella . Nhưng mà con gái có ăn được gì đâu , toàn Ba Mẹ và các chú cô ăn uống vui tết thôi , Bella chỉ uống sữa hi hi !

Nhớ lại mười mấy năm về trước , em làm bữa cơm tết đầu tiên là để Anh biết ngày tết Vn sẽ ăn những món truyền thống gì , Anh rất thích và mỗi năm đều muốn em nấu và bày biện như vậy . Riết thành quen và giữ vậy cho đến bây giờ . Thật ra chẳng phải ngày tết ăn những món như vầy là có không khí tết đâu mà là Anh khoái nhìn bàn ăn có quá trời món lỉnh kỉnh - màu sắc và đẹp mắt . Kệ ! Anh thích là em vui rồi !

Cơm tết nhà Bông thương 2017

Lại nhớ đầu năm trước em đang ở New Hampshire bên bạn Bông thương quý . Hai gia đình đã có những ngày thật vui và bữa cơm tất niên  ấm áp đầy màu sắc  của Tết ! Nhớ quá đi thôi ... !

Năm nay đón tết thì đặt biệt rồi vì có Tình Yêu Nhỏ . Em làm cơm vào ngày Chúa Nhật và mời gia đình các chị bạn ghé chung vui chứ trước giờ chỉ thích có Anh và em dùng cơm với nhau thôi . Thứ 2 thì ăn cơm gia đình bên nhà bà nội của Anh .
Các anh chị bạn bè ở Mỹ đã lâu , lại có người qua từ nhỏ nên chẳng biết ngày tết có món gì ngoài bánh Tét - bánh chưng và hoa , cho nên đây cũng là dịp để các anh chị ấy biết thêm nhiều hơn và sau này là chỉ cho con gái nhỏ nữa he he !


Bánh Tét chị Việt gói tặng . Bánh dẻo thơm rất ngon


Giò thủ của chị Danh tự làm


Chả Hoa của chị Danh tự làm

Nem chua của chị Loan làm . Ngon tuyệt !


Bánh chưng của chị Vy tặng


Nhìn bàn ăn tưởng như em là người phụ nữ rất siêng năng và đảm đang , nhưng sự thật thì có chút thôi vì Năm nay em được chị Danh iu làm giò thủ và chả hoa tặng cho ăn ngày tết . Giò thủ của chị đã được ăn năm ngoái cùng với gia đình bạn Bông nên biết là quá ngon rồi . Giò thủ thơm - giòn vừa không cứng và gói rất tròn đẹp . Còn chả hoa thì cũng ngon nhưng vì em cất đông đá để dành cho tết nên khi hấp lại thì trứng muối bị khô và lớp trứng bọc bên ngoài bị rời ra . Tuy em cắt không đẹp nhưng ăn ngon , thương chị quá ! 2 món này đều cực . Còn bánh tét chị thì ăn mất từ lâu vì nhịn không nổi hi hi ! Thêm dưa món của chị làm giòn và có mùi thơm như dưa món làm bên Vn . Hết xẩy

Thương nhất là bạn Bông , bạn gửi cho thùng đồ có chả và bánh tét tự làm . Vì lý do gì ko biết nên thùng hàng tới trễ . Oái ăm là bánh tét hư nhưng chả thì không sao , ăn chả của bạn làm ngon dã man . Chả vẫn thơm dai và vị vừa miệng lắm luôn . Một miếng chả bự được Anh và em dứt liền trong hai bữa mà gần như là ăn vã muốn no luôn hi hi !

Em hồi còn ở Vn cũng ít ăn nem chua , qua đây cũng vậy . Nhưng từ ngày biết chị Loan , chị cho ăn và ghiền tới giờ luôn . Nem chua chị làm bằng thịt bò -  thật là thơm giòn và sạch sẽ vô cùng . Nhất là vị nem mười lần như một đều chua ngọt vừa miệng không chê vào đâu được .

Mấy thứ nào mua được thì mua , còn thịt kho trứng và canh gà nấu măng thì mới là em nấu hí hí !

Con gái Anabella và con gái của chị Loan - chị Vy

Một người bạn dễ thương nữa đó là chị Lan iuu . Chị đã trang trí background để chụp hình ngày Tết cho đẹp . Tiệc rửa tội của  Anabella cũng một tay chị trang trí . Không bàn đến đẹp mà chỉ nói đến thời gian bỏ ra là quý lắm luôn !

Mọi người ăn uống vui vẻ và nghe cả nhạc xuân nữa . Ăn xong thì cùng nhau chụp hình kỷ niệm - người lớn lì xì con nít và chơi vài ván bài cho có chuyện để ồn ào và cười đùa .


Anh và em cùng con gái nhỏ Anabella


Cảm ơn quà ngon của các chị và bạn Bông thật nhiều ... thật nhiều . Tết năm nay thật đặc biệt với gia đình Anh và em !