Wednesday, February 1, 2017

THĂM BẠN MÙA ĐÔNG 1/2017 PHẦN 3



Đã bàn với nhau trước là lần gặp này , bạn và em sẽ làm một bữa cơm với những món ăn ngày Tết quen thuộc để cả nhà cùng nhau thưởng thức . Vì đã biết vợ chồng bạn bận rộn với 3 nhóc nhỏ cả ngày và công việc nên cái gì phụ được bạn là mình làm 

Buổi sáng đó ! Anh ra sau nhà chặt 1 cây khô mang vào cho em và bạn gắn hoa mai lên cho có không khí tết . 





Trước khi đi lên bạn , em được chị Danh gửi cho cây giò thủ tự tay chị làm . Em tính cắt cho Anh ăn thử nhưng  chợt nghĩ đến bạn nên để dành mang đi cho bạn thử tay nghề của chị Danh luôn hí hí ! Ta nói ai cũng khen ngon . Nhất là Anh , Anh về lại nhà rồi mà cũng còn khen chị Danh làm ngon . 


Em nấu 1 nồi thịt kho trứng . Bạn nói món này bọn nhỏ nhà bạn rất thích làm em nghe xong cũng hơi ớn ớn hihi ! Bị sợ nấu hỏng ngon như bạn thì bọn nhỏ không ăn được . Ai ngờ lúc ăn cơm , 2 đứa bé vui vẻ " dì Thu ơi ! thịt ngon quá ! " . Trùi ui ta nói lòng em vui như tết , 2 bạn nhỏ ăn mỗi đứa 2 chén cơm luôn . 



Bánh tét bạn gói rất là ngon , nếp dẻo mượt và nhân mềm mịn béo thơm . 



Em chiên trứng với lạp xưởng , món mà em rất khoái ăn với cơm , bọn nhỏ cũng khoái nữa



Còn đây là món quốc hồn quốc túy của Anh và em he he ! Hễ cứ thèm là ăn , không cần đợi tết cũng ăn . Lần này có dưa món của bạn làm rất giòn và thơm mùi dưa món quen thuộc mà hồi xưa mẹ em làm . Bạn làm 1 hủ to nên em xin bạn một ít mang về để dành ăn với bánh tét bạn gói .

Canh thì có  khổ qua và bắp cải luộc . Thêm dĩa dưa leo mà Anh thích .



Có một chuyện khá tếu là em cứ nghĩ bữa cơm này là bữa cơm ăn tết sớm với bạn , nên em cứ lặp lại là cơm tết sớm . Khi em nói thì bạn nhẹ nhàng sửa " bữa cơm này là bữa cơm tất niên đó Thu tui , là tụi mình ăn bữa cơm ngày cuối năm " . Em nghe vậy thì mới hiểu và cứ băn khoăn trong đầu là sao mình không biết chữ tất niên ta . Ở Vn thì Mẹ em không có làm cơm Tất Niên và đi làm được 2 năm thì qua đây nhưng cũng không thấy chỗ làm tổ chức tiệc tất niên gì cả . Nhưng lúc ở Vn chắc là phải có nghe qua chứ !?
Lúc về lại nhà , gọi hỏi 2 chị bạn qua trước em ít năm có biết nghĩa của bữa cơm Tất Niên không . mấy chị ấy nói CÓ . Nghe xong em ú ớ luôn ! hi hi ! Tự an ủi chắc là không ăn bao giờ nên không biết . 

Ngoài kia tuyết phủ trắng xóa khắp lối đi , thời tiết lạnh lẽo và âm u nhưng bữa cơm Tất Niên của chúng tôi rất ấm cúng và tràn ngập niềm vui . Cả nhà từ lớn tới nhỏ đều nâng ly và cùng chụp một tấm hình để lưu lại khoảnh khắc này . 
Cầu mong một năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc đến 2 gia đình chúng ta  .