Saturday, February 11, 2012

HEO QUAY



 Mình làm món này là để thử cái lò Nuwave Oven , vừa là thử nghiệm lại công cuộc nướng heo quay lần này coi lúc nướng da nó có nổ - dzăng - xịt mỡ tứ tung trong lò hông ! . Hai cái thì mình chỉ thành công có 1 cái thôi ! Đó là theo cách chị Diệp chỉ cho là đâm da heo cho sâu tới phần mỡ thì nướng không nổ bắn mỡ tứ tung ( em cảm ơn chị Diệp thật nhiều ! ) . Mà thiệt vậy ! mình đâm cái da heo như đâm kẻ thù giết cha vậy  . Còn cái lò thì mình khốn khổ quá ! cứ nghĩ là mọi thứ suông sẻ nên canh đúng 6 h mới nướng , cho dư dả 1 tiếng thì đến 7h vừa ăn vừa coi American Idol là được . Đúng 6h bắt đầu cho vô nướng , chừng 25 phút sau mùi thơm bay ngào ngạt khắp nhà , mình đã chuẩn bị 2 tô bún và rau cỏ sẵng sàng rồi nên cứ lượn lờ ra vô ngó miếng thịt thôi !  .




Đúng 50 phút , trong nhà tỏa mùi thơm heo quay , lòng tự nhủ chiến này có heo quay ngon " phe phang " cả nhà rồi ! Đến bên em nồi và nhẹ nhàng mở nắp , miếng thịt vàng ươm cháy nhẹ ngon quá đi ! Thịt nở cao thật ! mình lấy kẹp tính lật lại cho da heo lên trên để bắt đầu quay da cho dòn , nhưng linh tính làm sao đó nên mình lại đổi ý cho ra thớt và cắt thử coi bên trong có chín chưa . Mèn ơi ta nói bên trong nó còn đỏ như nướng " xì tết " vậy đó . Lúc này thì quýnh lên thiệt rồi , nên đứng tần ngần chút thì mình quyết định đổi lò . Vì lò này mới sử dụng nên còn sượng quá , cứ cầm tờ giấy chỉ dẫn đọc đi đọc lại coi có đúng ko , mắc mệt luôn . Mình khứa miếng thịt ra thành miếng nhỏ nhưng vẫn để dính lại da ( để 1 hồi lật da lên vẫn là 1 mảng da cho dễ quay ) Sau đó nướng thêm hơn 30 phút nữa mới an tâm là đã chín . Lúc này thì Anh đói bụng rồi , lâu lâu cứ " em ơi em ! có ăn chưa em ! " " em ơi em ! Anh đói rồi em " Rồi được vài phút thì ngáp dài và rên rỉ " vợ ơi vợ , cho chồng cái gì ăn đỡ đói đi vợ ..." Mà hễ càng lẩm bẩm thì mình càng xót chồng , nên mình cũng cứ luôn miệng " Ráng chút đi , em sắp xong rồi !" . 


 Mình lật miếng da lại và nâng thịt lên rãnh cao nhất ( cũng là cho lẹ dù biết rằng nó sẽ dễ bị cháy ) . Chừng vài phút sau , da bắt đầu nổi từ từ , và tuyệt nhiên lâu lâu chỉ nghe hơi xèo xèo và ko bắn mỡ tung tóe như hồi đầu tiên lâu lắm rồi ...Mình ko đủ kiên nhẫn chờ thêm nên lôi miếng thịt ra luôn vì mình cũng đói rồi ! Và vì đói nên mình cũng cắt thịt thật nhanh và thật... dầy Thôi ko than vãn nữa ! 




Nó đây nhà mình ơi ! Đừng cười nó xấu xí cục mịch chứ không thanh mảnh và mịn màng trắng trẻo như của Tư Bầu ! . Lần sau có dịp sẽ làm lại nhưng ko thèm nướng miếng thịt dầy nữa , miếng mỏng để nó nở ra là vừa rồi ! Mình ướp với gia vị mà Mẹ đã làm sẵng cho hồi năm 2007 Mẹ qua chơi . Để tủ lạnh chừng đó năm mà bây giờ mang ra nó thơm nguyên như lúc đầu Dù là chồng đang vật vã vì đói , vợ cồn cào bụng cũng vì đói nhưng tự lúc nào , cái kiểu phải chụp hình sau khi nấu xong nó đã ngấm vào máu rùi !  . Chụp lia lịa luôn ko dám nhắm nhiếc gì hết ! Giờ thì mới thật sự nhập cuộc rồi !