Sunday, April 15, 2012

BÁNH CANH UDON



 Tính post hình đi coi hoa lên , mà sao phải resize hình chụp nhiều quá đâm ra ngán . Mới xong có hoa , còn cảnh thì chưa nên thôi post món này lên cho nhà cửa có " miếng khói " bếp .

Món này mình làm theo kiểu " nhanh - gọn - lẹ " . Chỉ cần nhiêu đây vật liệu là coi như ăn ko thể nào dở được nghen ! he he ! ( bánh canh này chợ nào VN nào cũng có hết )





Tôm lột vỏ lấy chỉ đen , băm nhuyễn với hành tím . Sau đó nên chút gia vị ( nếu ko sử dụng gói bột nêm của mì Udon thì nên tôm đậm đà chút , còn như ngược lại thì nêm cho có thôi ) + tiêu .

Cho 1 lượng nước vừa đủ để nấu Udon , khi nước sôi , cho bánh canh vào , vặn lửa nhỏ bớt cho nước sôi nhẹ nhàng . Để yên bánh canh cho đến khi nó tự động rời ra ( nếu nóng vội là nó gãy nát hết ), sau đó cho gói bột nêm của udon vào chung . 

 




Cho chút dầu lên tay và se tròn từng viên tôm , hay có thể lấy muỗng dích tôm cho vào nồi nước lèo cũng được . Nếm lại 1 lần nữa để gia giảm cho vừa ý .

Nước sôi - tôm chín thì múc ra tô , trên rắc hành lá + hành phi + chút tiêu . Cho thêm 1 muỗng ớt xay hay ớt cắt lát cũng ngon . Thích thêm chanh hay nước mắm cũng ngon . 




Cái này là phần của Anh . Mình cũng ăn vậy nhưng thay bằng mì gói của Hàn Quốc . Sẽ đưa lên sau ! hì hì !