Saturday, June 2, 2012

BÁNH CANH GIÒ HEO CHẢ CÁ





 " Nhỏ " đó thiệt là có sức quyến rũ không ngờ !  . Qua nhà nhỏ hỏi " Tối nay ăn gì dzợ... " ( đó là mình hỏi nhà nhỏ tối nay ăn cái gì ) . Nhỏ nói bla ... bla ... bla ... tự nhiên làm mình muốn ăn theo  .

Mới đây có người bà con xa của Anh ( mấy năm nay nhờ địa chỉ nhà mình để con được học trường bên Thành Phố mình đang ở ) ghé thăm và cho mình 1 bịch chả cá xay và mọc . Lần đầu tiên mình được họ cho mình quà , mà lại là Cá  . Mình cho vào freezer và quên luôn . Giờ làm món này thì có sẵng rùi , lôi ra xả đá nêm gia vị và hành quết lại cho dai và ép tròn mỏng chiên vàng là xong . Giò heo có sẵng luôn nên đem ra hầm nước dùng . Bánh canh thì mua chứ ko tự làm nữa vì làm 1 lần đủ " oải " và " chán " rùi ! Đang đắn đo ko biết có nên mua cái ép bánh canh như chị Cẩm không ... lại còn " mơ màng tương tư " cái máy chụp như em Khánh Vân nhưng vẫn đang chờ nhìn sắc mặt và cảm xúc của Anh để mở lời  . Ta nói nghiện chụp hình và nấu nướng sao mà tốn nhiều thứ quá ... nhưng được cái vui sướng vì có tình cảm của chị em bạn bè và học được nhiều điều hay từ mọi người ! 




Chết tía không ! lạc đề rùi ! quay lại cái dzụ Bánh Canh Chả Cá Giò Heo thui  . Mình hầm nước dùng với hành tím đập dập , sau đó nêm nếm cho đậm đà . Cho Bánh Canh vào tô , trên sắp Giò Heo và Chả Cá , rắc tiêu + hành ngò + hành phi + ớt xay . Thêm chén nước mắm mặn cắt thêm ớt bỏ vào để chấm giò heo gặm cho đã .




Giò Heo chấm nước mắm mặn vắt chút chanh , ăn vào nó ngon gì đâu . Béo thơm của giò - đậm đà vị mặn dịu hơi thoảng chua của nước mắm ngon , cay của ớt  . Chan nước lèo vào 
  
Giờ thì mời cả nhà cùng thưởng thức cùng Anhvaem nhé !