Saturday, December 22, 2012

BÁNH SU NHÂN KEM _ PROFITEROLES AU CHOCOLAT




Đây là món bánh mình làm theo nhà Mắt Tròn Xoe đây ! Cảm ơn Bé 2 nhiều lắm !

Mình là mình không thích ăn ngọt nên nhà mình ít có món ngọt lắm ( trừ 1 món ngọt mà mình rất mê , có thể ăn mùa hè hay mùa đông mà món đó phải là đúng mùi vị mình muốn - đúng tên hiệu đó mới ăn , khác tên là không ăn mới dzô dziên  !) . Nhiều khi đi lòng vòng nhà các chị các bạn thấy làm món ngọt thì mình thèm và muốn ăn , nhưng chỉ lúc đó thôi chứ còn đến ngày mai là mình không còn muốn hay là không còn nhớ đến nữa  . Nhưng ... 

Cái món này khi nhìn thấy hình bên nhà Bé 2 thì mình cũng không thiết tha gì cho đến khi đọc cái đoạn này " ... Bánh này có tên tiếng Pháp là "Profiteroles au chocolat" - gồm lớp vỏ bánh su giòn bên ngoài bao bọc lấy viên kem mát lạnh bên trong ... ) hi hi đó chính là Kemmmmmm ! Mình thích ăn Kemmmmm ! 

Món bánh này cứ hay làm mình nhớ đến , mà mình bận bịu quá nên nhớ đến thì thèm chứ ko có giờ mà làm . Giờ làm món này thì thích lắm nhưng lại hơi nghĩ ngợi không biết Anh có thích hay không ! mà cũng chẳng sao, Anh không thích thì Anh ăn kem thôi ! khỏi cho vào bánh  





Mà cái món này ác nhất là chụp hình , mình lo lo vì biết nó sẽ chảy từa lưa nều để lâu . Thế là nghĩ ra 1 cách cho kem vào bánh rồi để trong tủ đá . Sau đó vẽ ra giấy trong đầu bố cục sẽ sắp xếp bánh làm sao , rồi đưa máy lên nhắm thử coi chụp sao - xoay hướng sao cho bắt gặp mấy cái chấm lung linh lần nữa để nhớ mà làm ... nói chung là để khi đưa bánh ra chụp thì mình biết phải làm sao rồi chứ ko phải loay hoay nữa .

Nhưng mình tính không bằng Trời tính , xong xuôi đâu đó chuẩn bị chiến đấu thì Nắng chạy trốn như tên ăn trộm bị cảnh sát Mưa dí . Loáng cái đã xám trời rồi mưa ào ào ... khí thế chụp hình dâng cao bỗng dưng tuột xuống như tuột huyết áp vậy  .Nhưng cái lòng muốn chụp hình nó vẫn còn nên lại xách lỉnh kỉnh lên bếp để tiếp tục sự nghiệp ... ( phải đi làm mà chịu khó vậy thì chồng cũng có nhờ rùi ! he he ! )

Chụp xong thì tự thưởng ngay tại chỗ luôn ! trùi ui sao mà nó ngon gì đâu là ngon ! Vỏ bánh nướng giòn mềm thoảng mùi bơ , hòa cùng vị ngọt béo thơm mát lạnh của kem vanila , hay khi ăn bánh với vị cookie n' cream thì vị đắng nhẹ của chocolate trong bánh làm cho người ăn sẽ cảm thấy không bị ngán ! ngon quá đi ! nghĩ đến Anh thì đoán chắc như bắp là tối nay cho Anh ăn thì Anh cũng sẽ thích cho coi !
 


 Đúng là gà mình nuôi mình biết ! he he ! khi ăn cơm xong dọn dẹp đâu ra đó thì mình lấy bánh rồi bỏ kem vô , sau đó bê ra bàn để ngay trước mặt Anh , Anh nhìn dĩa bánh cười cười " Món mới hả em " mình dạ rùi nói Anh ăn thử đi , Anh cầm cái bánh đưa lên miệng cắn 1 cái... rồi mắt mở to ...  mình thấy vậy khoái chí quá nên bắt đầu nói ba hoa - nói tùm lum để cười chơi cho dzui , nhưng mình có nói đáng lẽ phải có dark chocolate rưới lên mới ngon mà em lười chạy đi mua nên ... thì Anh nói liền " Để mai Anh đi làm về ghé mua cho em , em khỏi đi " . Mình hỏi vậy tối mai ăn tiếp hả Anh thì Anh nói " yes Ma'am "  




Anh và em thích quá Bé 2 uiiii ! Mai rưới chocolate ăn tiếp !