Sunday, January 6, 2013

ĐẬU HỦ NON HẤP TÔM THỊT





Mình lại có dịp ăn thử 1 món mới đây !  Khi nhìn thấy món này ( hay bất cứ món nào mà ngon lại mềm ) thì mình nghĩ ngay Anh có thể ăn được  . Mà món này chẳng những Anh ăn được mà còn ăn nhiều mới vui làm sao . Mình làm một phần là 1 miếng đậu hủ . Mình cắt làm 3 lớp tròn , phần rìa dư thì mình cắt con cờ nhỏ rồi trộn với tí sốt , khi ăn cho vào dĩa luôn . Anh ăn một lèo hết 3 phần rồi xoa bụng cười cười " vừa no em , không cần ăn cơm đâu em " 

Chị 9 có nói là làm theo công thức của 1 người khác .  Mình là chúa ham ăn lại tò mò nên cũng theo đường dẫn mà xông thẳng vào nhà của 1 người phụ nữ Malaysia . Chị ấy nấu rất nhiều món ăn ngon . Cách làm thì Ở ĐÂY nhà mình nhé! Em cảm ơn 9 và công thức gốc của Ms. Wendyinkk . 




Theo cá nhân mình nhận xét , món ăn này lại là 1 món ăn mà muốn ngon lại phải nhờ vào nước sốt . Đậu hủ thì bình thường , nhân thịt tôm thì cũng ko có gì là đặc biệt , nhưng nước sốt khi rưới lên đậu hủ sẽ quyết định ngon hay dở . Khi ăn vào cảm giác được béo mềm của đậu hủ - ngọt của thịt tôm - thoảng mùi thơm của tỏi phi - vị vừa miệng , chua ngọt thanh của nước sốt . Phải nói là rất ngon . 

 Nhà mình ai thích đậu hủ thì làm qua 1 lần ăn thử cho biết , coi chừng ghiền nha !