Sunday, January 6, 2013

CƠM TRỘN + GÀ XÀO INDO + SUSHI

CƠM TRỘN 




Trước tiên là món cơm trộn . Món này bắt nguồn từ nhà 9 đây , nhưng 9  có cái sốt gì đó của Nhật để trộn . Kế đến nhà Mulan nhìn thấy cầm lòng hỏng đặng nên về nhà cũng làm trộn  mà ta nói qua cái tài viết lách khôi hài của Ml mà ta nói cơm trộn không giống ai của em ấy có sức thu hút mình ghê !  . Thế là mình cũng mua nguyên liệu về và trộn trộn ... . Khi ăn thử thì mình thấy nó lạ miệng , ngon và cũng rất dễ ăn vì đồ ăn làm theo khẩu vị của mình . Mình làm cho Anh 1 dĩa thì Anh ăn được và cũng thích nhưng phải trộn thêm cho Anh 3 cái trứng ốp la cho cơm ướt át thì Anh mới xử lý hết nguyên dĩa to  . Làm theo lâu rồi mà hôm nay mới đưa lên hù Mulan đây ! Cảm ơn Mulan nhé ! 





GÀ XÀO KIỂU INDO 

Hôm mình đi chợ Hongkong , thấy có bán mấy gói gia vị làm đồ ăn của Indonesia ( mình có chụp cái gói gia vị mà giờ tìm ko ra hình đó ! ) . Nhìn gói gia vị làm món này mình tưởng là cà ri , nhưng đọc kỹ thành phần thì ko phải . Chỉ cần xào gà với gói gia vị này và thêm nước cốt dừa , sau đó để lửa riu riu cho đến khi gà mềm thì vặn to lửa . Nước cạn rút hết vào gà là ok . Khi ăn vị rất ngon , và thơm 1 mùi thơm lạ lắm ! Mình ko ăn với cơm mà chỉ ăn không kèm dưa leo .




CƠM CUỘN CÁ SỐNG  

Món này là mình ko ăn tới rồi vì mình ko biết ăn cá sống nhưng Anh ăn được và ăn nhiều . Anh chỉ thích ăn cá không thôi ( sashimi ) chứ không thích ăn cuộn cơm , chỉ khi nào cho Anh ăn 1 món duy nhất thì Anh ăn thêm cơm cuộn cho no . Cá thì Anh thích ăn Salmon hay Tuna nhưng thường thì Anh ăn Salmon vì dễ mua và tươi . Lần nào cũng chỉ làm như vầy hay có khi cá không mà thôi ! 



Chất lượng thì có nhưng thẩm mỹ thì không ! hi hi