Sunday, January 6, 2013

THỎ TÁI




Lời đầu tiên là phải nói ngay câu này hỏng thôi quên hi hi ! Món này là mình mua chứ không có làm nghen !

Món này là món mà nhà Bà Nội - các chú cô và gia đình chồng rất thích ăn trong đó có cả Anh luôn . Mình nghe mấy cô nói thỏ ăn lành lắm và Bạn thì nói thỏ có nhiều chất gì đó ăn vào tốt cho sức khỏe . Mình thì không ăn món này vì đơn giản là mình sợ con nào mỏ nhọn và có râu , nhưng có 1 lần cô nói mình là dê , nên mình ăn thử thấy ngon ngon , khi biết ko phải thì mình sợ đến giờ và rất cảnh giác khi thấy món nào na ná như vầy .

Bác làm thỏ này gần nhà của Bà Nội . Bác làm thỏ và dê bán cho người Vn mà làm giàu luôn he he , sau này bị ai đó tố , bác bị cảnh cáo 1 lần nên sợ , chỉ làm bán cho người quen mà thôi . 

Anh thích ăn món này và ăn no luôn , mình thỉnh thoảng cũng hay order cho Anh ăn . Hồi cách đây 8 năm thì 1 con là $35 , cách đây 2 năm là $45 , còn giờ là $55 / con . Nhưng thật ra nếu người ta làm cho mình mọi thứ chỉ còn toàn thịt ăn thôi thì giá đó là không mắc . Một con thỏ làm sạch , thịt sống bán ở chợ Mỹ cũng đã $35 rồi .

Đây là 1 con thỏ , người ta làm hết chỉ việc ăn thôi , cũng được 2/3 khay nhôm nhỏ .



Một lần mình ăn thử đó thì cảm nhận được là món này người ta ướp với cà ri - ngũ vị hương - sả - gia vị thông thường rồi hấp hay khìa gì đó , nhưng phải khen là họ ướp và nêm nếm rất vừa miệng , ai ăn được cũng đều thích và mình chưa thấy ai chê khi nói đến thỏ tái ở đây . Món này chấm với tương Bắc hay tương gì đó mình cũng ko biết .
Anh ăn làm 2 bữa là hết veo 



 Mình mà có bạn bè ở xa đến thăm thì nhất định sẽ đãi món này đó ! ngon lắm !