Wednesday, August 14, 2013

BÚN BÒ



Về lại nhà , viết bài mới ... ôi cảm giác thấy nó thân quen ghê ! . Mà lúc này thì nghĩ vậy chứ lâu quá mà ko về nhà dám cũng quen và quên luôn hỏng chừng  . 

Món ăn đã làm trước khi bận rộn thì có nhiều , nhưng giờ mình muốn đưa món này lên tuy là món này mình hay nấu , món này nằm là đà trong menu nhà mình và mình mới ăn xong trưa và chiều nay đây ! 

Phải nói thật mình xấu nết ăn quá chừng , khi mình đã thèm và muốn ăn nó thì nó cứ ám mình suốt cho đến khi ăn được thì mới phỉ lòng . Mấy bữa trước mình ghé nhà chị Hằng , chị ấy nấu Bún Bò làm mình nhìn tô bún bò thèm kinh khủng . Tối trước khi đi ngủ mình còn than với Anh " Mai em đi ra chợ mua đồ về nấu Bún Bò ăn Anh ơi ! thèm chịu ko nổi luôn " . Anh nghe xong thì than " em có biết hôm nay em nhắc thèm cái món này bao nhiêu lần chưa em " Mình nghe xong thì cười giả lả cho đỡ quê " Ủa ! có hả ! sao em đâu có nhớ ta " 
Hôm sau bay ra chợ mua đầy đủ đồ để nấu Bún Bò và dẹp ngay món ăn đã chuẩn bị cho ngày mai . Nhưng người tính ko bằng trời tính , lại bận  và thế là hôm nay nấu .  


Mình thích ăn rau muống bào + bắp chuối bào nhưng mình lười bào và Anh thì lại ko ăn 2 thứ rau đó , chỉ ăn giá chín và xà lách mà thôi nên mình ko ăn luôn ! 


Ta nói đang thèm nên ăn vào nó ngon ngất ngây luôn ! Nhất là mùi thơm thoang thoảng của sả + mắm ruốc và ớt sa tế cay thật cay làm mình ăn thấy ngon gì đâu ! Mình nói với Anh " Ngon quá ha Anh ! ngon ghê ! " Anh vừa ăn vừa gật gù " Ừ em ! ăn Phở ngon hơn nhiều "   


Nhìn hình mình lại nhớ là dạo gần đây mắt của mình thật sự có vấn đề rùi  . Nào giờ lái xe , trời nắng trưa mình mới mang kính mát , giờ ban ngày lên xe mà ko có kính mát thì mắt mình nó cứ chói lên ko nhìn được , phải nheo lại chứ ko thì nước mắt cứ rưng rưng có khi chảy ra . Ngồi máy chừng 30 phút là bắt đầu chói mắt , cỡ 1 tiếng là bắt đầu chữ lòe ra , nhìn hình thì tấm nào cũng sáng đến chói mắt dù là nhờ Anh nhìn thì Anh nói " đâu có sáng đâu em - đâu có lem đâu em " và sau câu nói đó là thòng thêm 1 câu nghe mất cảm tình hết sức " Đi khám mắt đi , lì quá , chồng nói không chịu nghe lời "