Wednesday, August 14, 2013

CÁ CHIM KHO - CÁ KHÔ ĐÙ CHIÊN - CÁ HƯỜNG NƯỚNG - CHÁO CÁ

 


Mấy chị em trong nhà hay nói mình sao toàn ăn thịt , hễ cứ món gì có thịt là mình thích nhất là món gì làm bằng thịt heo là mình chịu . Thịt bò - thịt dê - thịt gà và thịt con gì lạ thì mình không thích ăn mấy hay không ăn nhưng nếu là thịt heo hay vịt thì mình ăn .

Một tuần nếu không có 1 bữa ăn cơm với thịt kho hay sườn kho hay sườn ram thì mình cứ thèm thuồng - thiếu thốn như chưa ăn thịt lâu lắm rồi . Thích ăn thịt đến nỗi chị em trong nhà ai cũng biết .

Mà cái thích này nó lạ đến độ mình không thích ăn cá . Mình hiếm khi nào mà thèm cá và hiếm khi nào trong đầu có ý nghĩ là sẽ mua cá về làm ăn trừ khi quyến tâm muốn đu theo một món ăn nào có cá của các chị em trong nhà ! Với mình , cá tanh đến chịu muốn không nổi . 





Hồi còn ở nhà với Mẹ , chỉ có cá Lóc kho tiêu thật kẹo , thịt cá cứng và thơm tiêu tỏi và thật cay của ớt do Mẹ kho thì mình mới ăn hay 1 tiệm kho cá thật ngon ở quán cơm niêu . Mà mình chỉ ăn 2 miếng thịt nơi đầu cá thôi và quá lắm là cái mình chứ không thể ăn nhiều như thịt được . 

Giờ ở đây có cá Lóc đâu mà ăn , mà không ăn riết cũng chả còn thiết tha gì . Khi nào em chồng kéo tàu đi câu , về có cá Catfish tươi thì Cô Huệ hay Má chồng làm sạch sẽ cho rồi gọi qua lấy , về nhà mình rửa và tra tấn nó thêm 1 chặp nữa mới yên tâm là nó sạch và bớt tanh . Những lúc mình kho cá , mình cứ lẩm bẩm " tanh quá "  , nhưng Anh hay chị Nương khi ăn đều cứ nói ngon quá - thơm quá ! không tanh gì hết  . Anh thích cá mình kho lắm nhưng vì biết mình không thích ăn cá nên ít khi Anh nhắc ăn . Mà mỗi lần mình kho là mình chỉ khều chút cho có lệ thôi ! còn lại Anh ăn hết . 


Cá Chim này là người ta đánh vào còn tươi roi rói đem cho cô mấy con nên cô làm sẵng và cho 1 con to gọi qua lấy về . Về nhà tính chiên cho Anh ăn nhưng nghĩ đến dầu mỡ lại thôi và đem ra kho luôn . Cá chim tươi kho ăn béo béo , mình chỉ khều lấy lệ còn Anh ăn hết 


CÁ KHÔ ĐÙ CHIÊN
 




Cá kho với măng hay thịt thì mình cũng ăn nhưng toàn ăn nhiều măng hay thịt hơn  và có 1 thứ cá mà mình ăn , mình thích thích và thấy nó đỡ tanh hơn kho đó là cá khô đem chiên lên ăn

Cá này là của người ta đi đánh tôm , nhiều khi kéo lên trúng cả cá này nên xẻ thịt, phơi ướp ngay tại biển . Cá ko quá khô mà hơi tươi chút, sạch và ngon )

Mình mua về chỉ việc cắt ra và chiên lên thôi ! ăn với cơm rất ngon 




CÁ NƯỚNG

Cá này cũng là em Anh đi câu về , còn tươi nên mình nướng lên cho Anh cuốn bánh tráng . Mình cũng chỉ làm đơn giản là rửa sạch - ngâm qua nước muối pha loãng cho bớt tanh rồi thoa hành tỏi băm và gia vị thông thường trong ngoài con cá + sả + gừng nhét vào bụng cá rồi đem nướng . 





Xào củ sắn + cà rốt cắt sợi để cuốn chung với cá cho ngon . Làm hành mỡ chan lên cá và rắc thêm hành phi + đậu phụng. Cuốn bánh tráng chấm nước mắm hay mắm nêm hết xẩy . Còn Anh thì lúc nào cũng chỉ đòi chấm tương pha theo kiểu ăn gỏi cuốn


CHÁO CÁ





Con cá nướng hơi to , 2 vợ chồng ăn không hết nên mình gỡ lấy thịt nấu 1 nồi nhỏ cháo đủ 2 tô . Mình ráng lắm nhưng cũng chỉ ăn hơn nữa chén cháo chụp hình . Còn lại Anh ăn hết , còn nói mai mốt cứ nướng rồi còn dư nấu như vậy đi em , Anh thích ăn vậy ! Hì hì ! Anh thích thì em làm chứ em thì ...  




Thịt cá nhiều lại tươi nên cháo không cần nước xương hầm mà cũng ngọt .




Đó ! mình cũng ăn cá  ! Tuy ko nhiều nhưng cũng có ăn chứ bộ ! hi hi !