Wednesday, August 14, 2013

MÌ GÀ DA DÒN

 
Khi mình đọc bài viết về món MÌ GÀ DA GIÒN của nhà chị Lan , mình đã chẳng viết được 1 dòng comment nào trong nhà chị cả bị thèm quá chịu không nổi luôn ! Chị Lan nấu ăn giỏi và làm bánh khéo lắm ! Mỗi lần nhớ đến chị là mình nhớ về Sài Gòn  . 

Món ăn chị làm mình đa phần ưa thích và có 1 món bánh mà mình đang chờ qua thời gian bận rộn là bắt tay làm ngay , nhưng giờ làm món này trước đã rồi mới hù chị món khác !  Với cảm nhận của riêng mình thì khi đọc phần chị viết cho nước Lèo thì mình đã biết rất là ngon rồi  .


Thêm cái đùi gà da giòn bóng bẩy ( trong khi mình ăn gà chiên lại khoái ăn da nữa mới chít  ) làm mình mơ màng luôn !  . Gà làm theo chị Lan thì khi chiên chủ yếu là cho da giòn thôi chứ bên trong đã chín , nên mình để dầu thật nóng già , sau đó cho gà vào chừng vài phút là da dòn vàng ngay nên bên trong thịt vẫn còn mềm - không khô ngấm gia vị rất ngon .

Mình nấu nước Lèo ăn hủ tíu hay mì thì cũng na ná như chị , nhưng khác chút là không cho mực khô , chỉ khi nào nấu Hủ Tíu Nam Vang thì mình mới cho thôi . Nhưng lần này nấu theo i chang chị Lan nên nước rất thơm và ngọt  . Có một điều vui vui là khi làm cho Anh ăn thì mình hơi chựng lại vì không biết ăn làm sao , có nghĩa là bỏ gà vào tô mì luôn rồi chan nước lên hay là ăn mì riêng - gà riêng  . Cuối cùng thì mình cho gà ra dĩa riêng , khi ăn thì cứ gắp 1 miếng thịt ăn kèm 


Anh cứ ăn chẳng nói gì , Gà da giòn ngon muốn chết nhưng Anh xưa giờ ko ăn da nên bỏ qua 1 bên cho mình xử lý . Mình cũng ăn và chờ hoài chẳng thấy Anh nói gì bị trước khi ăn mình có giới thiệu đây là món mới và Anh thừa biết nhiệm vụ của Anh là phát biểu cảm nghĩ  , mình đành hỏi " ngon không Anh ! sao im ru dzị cưng  " . Anh nghe xong thì giật mình " Ồ ! Anh quên ! Ngon em ! Ngon em nhưng mà ... " mình hỏi liền " nhưng sao Anh ? " . Anh tủm tỉm " Ít gà quá em ! lần sau thêm nhiều gà nha em " . Trùi ! 


Chụp hình xong thì mình sang qua tô lớn ăn cho rộng rãi thoải mái
 

Món này làm hơi tỉ mỉ chút nhưng được cái ăn thật ngon và đáng công . Bài viết của chị Lan hướng dẫn rất rõ ràng - tận tình - dễ hiểu . Em cảm ơn chị Lan lia lia lịa luôn !