Friday, November 15, 2013

BÁNH GẠO HÀN QUỐC - SPICY KOREAN RICE CAKES



Món ăn này là lần đầu tiên mình biết và nhìn thấy bên nhà của chị KimThuHoang . Nhìn dĩa bánh đmàu cam đỏ rất hấp dẫn và mình nhận ra cái cục bánh gạo mình có thấy bán ở chợ HK rồi mà chẳng biết để làm gì . Thế là nhen nhúm í định làm thử món này ăn coi nó ra làm sao . KTH có nói là món này Làm Theo Chị Danh nên mình lại lạng qua nhà chị Danh . Qua đó nhìn dĩa bánh gạo cũng cam đỏ mời gọi quá nhưng chị Danh lại làm theo Cô Nàng Hàn Quốc chính gốc tên là KimChee . Lại khăn gói lên đường sang nhà cô ấy ! Chà ! Cô này chụp hình đẹp mà còn viết bài vui quá ! Mình vừa đọc vừa cười hì hì , khoái cái đoạn bỏ ớt vào nước soup của cô ta nên đọc cho Anh nghe , nghe xong Anh trợn mắt " em đừng làm theo đó , cay chết Anh làm sao " nhìn mặt chồng thật quá mình lại cười ka ka ! 





Cô KimChee này nấu nước dùng bằng cá khô , mình thế bằng nước xương hầm và ít tôm khô đập dập cho ngọt nước , cô ấy dùng fish cake thì mình dùng đậu hủ chiên - chả lụa chiên và chả cá chiên . Còn lại thì làm i chang cô ấy . 


Món này cực cho mình vì Anh ko ăn cay nên mình phải nấu riêng cho Anh 1 phần , riêng cho mình 1 phần . Anh cứ sợ mình bỏ ớt nên cứ " em ! em ko được bỏ ớt đó " và lâu lâu đi ngang bếp liếc liếc .

Lúc dọn ra , tô mình thì cam lè , tô Anh thì hơi đỏ nhẹ vì mình cho ketchup , nhưng Anh ko biết nên cứ nhìn tô bánh gạo ngờ vực . Mình nói em bỏ ketchup đó chứ em dám bỏ ớt đâu , sao Anh ko tin em . Anh cười cười và từ từ thử  





Món này theo riêng cảm nhận của mình thì chung chung là ngon nhưng nếu xét từng thứ trong món này thì bánh gạo mình ko thấy ngon gì hết , nó dai dai - dẻo dẻo vậy thôi. Mình nghĩ món này thế bằng cọng Udon chắc sẽ ngon hơn . Còn nước sền sệt cay cay thấm vào bắp cải - đậu hủ chiên - chả chiên - chả cá thì lại làm cho mấy thứ đó rất ngon và kích thích khẩu vị . Mình ăn sạch sẽ mọi thứ trừ bánh gạo ăn đúng 2 cục hi hi ! Anh thì chẳng chừa gì hết . Hỏi Anh ngon không thì Anh nói gì cũng ngon nhưng cái này ( bánh gạo )ko ngon lắm ! hi hi !

Nghĩ cho vui món này rất hợp khẩu cho những cười thích ăn cay , kế đến chắc là HQ lạnh quá nên ăn kiểu này ( vừa nóng + cay ) mới ấm nổi hay sao đó  . Nhưng mà mình cũng là người thích ăn cay nên lần tới mình sẽ thử với Udon coi nó có ngon hơn ko mặc dù mình toàn ăn nhân chứ ít ăn bột .  





Cảm ơn chị KimThuHoang - cảm ơn Chị Danh - Thanks Ms KimChee .