Wednesday, November 13, 2013

BÁNH TRÁNG TRỘN



Về Vn , mình chỉ đi ăn một vài nơi mà ngày trước mình đã từng ăn . Còn lại là đi chợ cùng Mẹ mua đồ về nấu ăn . Thật ra mình vừa muốn được ăn đồ Mẹ nấu lại vừa không muốn Mẹ nấu vì sợ Mẹ cực , muốn cả nhà ra ngoài ăn nhưng những lần đi ăn ngoài , tuy mắt thấy sạch sẽ nhưng vì cái sợ nó cứ ám ám nên ăn thấy bớt ngon và thậm chí có khi làm mình không thấy ngon luôn . Cuối cùng cứ đi chợ mua đồ về để Mẹ trổ tài vừa ngon lại vừa an tâm 

Có 1 lần khi đi trên đường , mình nhìn thấy có mấy quán ăn lề đường rất đông người ăn , mình hỏi Mẹ bán gì mà đông vậy , Mẹ nói Bánh Tráng Trộn . Mình nghe tên món này thấy nó quen quen , hình như có nghe ở đâu rồi , suy nghĩ mãi cuối cùng mình nhớ ra là có lần chị Mai có nhắc đến món này . 





Một bữa em Tâm ghé nhà mua cho mình ăn thử , nhìn món ăn được bỏ trong cái bịch có màu vàng hơi đỏ , nhìn món trộn có vẻ ướt ướt thì mình thấy nó sao sao đó hi hi ! kiểu như là thấy nó ko được vệ sinh . Mình chỉ thử chút xíu thì thấy nó có gì xuất sắc đâu ta , có vị cay - mặn nhẹ của khô bò và ruốc - chua chua của xoài , thơm mùi rau răm ... mình thấy nhát miệng nên ko ăn tiếp . Cô Liên thì nói chỗ này trộn ko ngon , cô nói để bữa nào cô mua chỗ khác cho ăn . Lần thứ 2 thử món này của cô Liên mua thì mình thấy ngon hơn chỗ em Tâm mua . Món trộn có vẻ ráo hơn , màu hơi vàng . Mình ăn thử thì thấy ngon hơn chỗ em Tâm và mình thích thích , mình có ý định sẽ làm món này khi về nhà

Món này thật sự quá lỉnh kỉnh vật liệu , cũng hên là chỗ mình có đủ . Uổng cái nhà mình ko có Tắc tươi vì chưa có trái . Mình lên mạng coi thêm cách làm thì thấy có thể thế bằng me và có người làm ko thích chua nên cũng ko cho Me hay Tắc gì luôn . Vậy là bắt tay vào làm . 





 - Món này cần có bánh tráng ( loại cuốn gỏi tôm thịt ) ) cắt sợi
- Xoài xanh cắt sợi
- Khô bò cắt sợi
- Trứng cút
- Ớt sa tế
- Nước me hay tắc
- Con Ruốc khô chà sơ , sau đó rửa vài lần cho sạch và vắt khô . Phi tỏi với dầu cho thơm rồi cho ruốc vào xào , nêm thêm đường cho bớt mặn , xào cho thấm gia vị là được .
- Nước tương ( xì dầu ) pha với đường cho sền sệt rồi cho ớt sa tế vào . ( cần ngọt vì ruốc và khô bò có vị mặn )
- Hành phi - mỡ hành - đậu phụng - tương ớt - muối tôm 





Trộn đều xoài - rau răm - ruốc - khô bò - mỡ hành - hành phi - đậu phụng - muối tôm - trứng cút , sau đó cho bánh tráng vào , chan nước tương + chút nước me + tương ớt trộn lên cho thấm , nếm thử sao cho vừa miệng là được .

Thiệt tình món này làm xong , mình ăn thấy ngon quá , chua cay mặn ngọt thơm có đủ . Nhưng có điều món này mình trộn xong nhìn còn gớm hơn khi thấy ở Vn hi hi ! có điều chính tay mình trộn nên yên tâm hơn và ăn thì mạnh miệng quá trời  . Mình ăn có khi ngày 3 lần trừ cơm , có khi 2 lần . Món này hợp khẩu vị với mình và mình thích lắm . Anh ăn được và cũng thích nhưng với điều kiện : ko ớt - ko đậu phụng - ít xoài - ít chua - ít mặn hi hi !  





Mình khoe món này với 7 - mình ca món này lên tới tận mây xanh  . 7  nói có nghe nói lâu rồi mà chưa có giờ làm rồi quên , nghe mình nhắc thì nhớ và sẽ làm ăn thử . Vài ngày sau 7 nói làm rồi và ăn ko ngon như tưởng tượng , nếu so ra ko ngon bằng gỏi đu đủ bò khô . Mình nghĩ sao lại nói với 7 " ăn thử lại lần nữa biết đâu ngon thì sao " ha ha ! 

Nhưng nói gì thì nói món này hợp khẩu vị của mình , mình rất mê món này