Wednesday, November 13, 2013

CHÈ TRÔI NƯỚC 5 MÀU

 
Một lần mình đọc trên mạng ... thấy có bài viết nói về màu thực phẩm . Tác giả bài viết có nói về màu thực phẩm hiệu Wilton xài an toàn và được lắm . người ấy khen màu đẹp , dù có bỏ nhiều chút cũng không bị đắng . Mình thấy vậy nên order thử 1 hộp màu thực phẩm loại Soft Gel Paste Food Color của hiệu Wilton , hộp đó có 12 màu và mình tính làm một món gì đó để thử màu coi có đẹp không 

Rau câu là món mình nghĩ đến đầu tiên , có thể pha nhiều màu để thử , lại Anh cũng thích ăn nhưng mình ngán cái khoảng rau câu nhiều đường mà Anh lại thích béo nữa , cho nên mình gạt qua bên và quên luôn  . Cho đến 1 bữa , coi đài Food channel thì thấy họ làm mấy cái bánh tròn tròn , tự nhiên mình nghĩ đến chè Trôi Nước và muốn làm những viên chè đủ màu . Nghĩ là làm nên mình hăng hái xông vào bếp ...

Lúc bắt tay vào thì hăng , nhưng khi nấu đậu cho mềm rồi xay , rồi xào nhân thì bắt đầu oải rồi , sau đó còn pha màu nhồi bột . Mình đứng hì hục ở bếp chẳng biết bao lâu , chỉ nhớ nhồi đến màu thứ 5 là mình chán lắm luôn hi hi , nên mình ngừng lại không muốn thử màu tiếp nữa . 



Mình quay qua làm nước đường với gừng - rang mè - khui nước cốt dừa trong lon cho ra nồi nấu lại và pha chút bột năng bỏ vào cho nước dừa sánh lại . Cuối cùng thì luộc những viên chè qua nước sôi cho chín và thả vào nồi nước đường . Có cái mình không hiểu là lúc nhồi bộ xong thì màu không đậm , nhưng khi luộc lên thì màu đậm hơn và màu rất đẹp . Nhìn nồi chè đủ màu rất thích mắt .

Dọn dẹp bếp xong thì mình đi chụp hình , chắc vì chè có nhiều màu quá nên mắt mình hoa lên luôn hay sao đó mà mình còn hái thêm bông bỏ vào chụp hình nữa  . Ta nói hình mình màu sắc ngập tràn , làng quàng 2 con mắt luôn ! ha ha ! Chụp xong không cần đợi ăn cơm xong mới tráng miệng , mình múc ra cho Anh ăn luôn . Mình nói Anh ăn 5 viên 5 màu luôn nha , Anh cười gật đầu nhưng đến viên thứ 3 thì Anh nói " Em ! Anh ăn hết cái này thôi ko ăn nữa đâu , ngán lắm ! "  . Phần mình thì mình ăn 2 viên là coi như lên tới óc luôn ha ha ! 



Phải công nhận là màu nhìn đậm vậy nhưng ăn ko hề đắng chút nào , Đậu xanh béo + nước cốt dừa cũng béo lại thêm vỏ dẻo nên dù là ăn ngon nhưng cũng làm cho mình cảm thấy mau ngán . Chắc phải lâu lắm mới ăn lại món chè này ! hi hi !