Wednesday, November 13, 2013

CƠM GÀ XÌ DẦU







 Món ăn này mình làm theo CHỊ LAN , một người chị thật dễ mến - vui vẻ - nấu nướng rất giỏi và cũng rất đam mê chụp hình ẩm thực  .

Khi vào nhà chị , nhìn dĩa cơm với những miếng gà vàng ươm bóng lưỡng thì mình thật tình không kiềm lòng nổi dù là lúc đó mình cũng đang nấu cơm . Mình đọc sơ cách làm thì thấy có cánh hồi thì tự nhiên mình lưỡng lự vì mình ko thích ăn món gì có dính dáng đến nó hay ngũ vị hương ... nhưng những miếng gà chị chụp nó mời gọi quá làm mình không thể cưỡng lại ...

Đang khi ướp gà , nghe mùi xì dầu tự nhiên mình liên tưởng tới món Gà Rô Ti mà mình hay làm  , nhưng món đó mình chỉ bỏ xì dầu với nhiều tỏi , chứ ko cho nhiều gia vị như món này . Mình ướp theo chị và sau khi ướp xong , mình ngửi thử thì thấy có mùi thơm vừa quen vừa lạ , nói chung là thơm lắm .





Khi làm xong mình ăn thử thì ngon thật ta ơi , mùi tai vị - mùi rượu MQL , 2 cái mùi mà mình không ưa tí nào giờ quyện lại cùng gừng - tỏi ... thành một mùi thơm rất hấp dẫn mà lại không hắc hắc làm mình khó chịu  .




Nhìn miếng gà mềm mại thơm ngon làm cảm hứng chụp hình của mình cũng nhúc nhích chút xíu ( chứ bữa giờ mất hứng chụp lắm ) nhưng khi bày biện thì ý tưởng trong đầu nó biến đi đâu hết rồi . Cuối cùng thì Anh 1 dĩa , em 1 dĩa cho tiện , chụp xong thì 2 ta " Ùm " luôn cho khỏe , chứ để mình mà ngồi suy nghĩ - sáng tạo thì tới chiều Anh cũng chưa được ăn . 




Chị Lannn ơiiii ! Em cảm ơn chị lia lịa ! Món ăn này đúng như lời chị nói " đơn giản ,dễ làm và ai cũng làm được " . Cho em thêm 1 câu vô nữa là " mùi vị hấp dẫn và ăn cũng ngon nữa "