Friday, November 15, 2013

LOBSTER HẤP ( STEAMED LOBSTER WITH BROCCOLI )




Hôm qua mình có hẹn đi lấy máu ... . Lần này chỉ lấy có 2 ống mà sao mình thấy mệt và hơi choáng , nhớ lúc còn hai mấy tuổi , có những lần lấy máu còn nhiều hơn vậy mà mình khỏe ru . Rời đó lên xe mình nhắm mắt cho đỡ mệt ! Anh thấy vậy nói hay là đi ăn trưa rồi về chứ không ghé chợ HK nữa , mình nói em ko sao , nhắm mắt chút sẽ đỡ . Tới chợ thì đúng là cũng ok hơn lúc nãy .

Bữa này đi chợ là chủ yếu mua thêm vỏ đậu hủ và vài thứ liên quan đến sushi , đi ngang qua quầy seafood tươi thì thấy mấy cái hồ đầy lobster với cá Tilapia bơi tung tăng . Chợt nghĩ đến món Lobster hấp lâu rồi chưa ăn lại , nói Anh mua về em làm ăn trưa khỏi đi tiệm . Anh nói em mệt đi ăn ngoài rồi về nghỉ cho khỏe chứ nấu nướng làm gì , mình nói em thấy khỏe hơn rồi với lại món này làm lẹ mà Anh . Vậy là Anh đồng ý .




Mình có người chú họ hồi trước bán Lobster bên GG , có lần nghe chú ấy nói Lobster mà to quá ( trên 3lbs/con ) là thịt dai nhiều , ko ngon. Chừng 2lbs/con trở lại hay hơn chút ăn là ngon nhất . Lobster phải còn đủ 2 càng , mất 1 càng là chỉ còn 1/2 giá . Nghe thì biết vậy chứ cũng chẳng quan tâm lắm vì có ăn thường đâu và cũng chưa thấy con nào mất càng hi hi . Mà hình như sợ nó đánh nhau rụng càng thì phải nên mình thấy Lobster toàn bị cột dây thun 2 cái càng ko à ! 

Nó biết mình chụp hình nên mắc cỡ giơ càng lên che mặt lại ! hi hi !





Về nhà mình rửa từng con cho thật sạch rồi cho lên xửng hấp . Nước thật sôi thì mình bắt xửng lên . Lobster rất mau chín , chừng 10 hay 15 phút là chín rồi nên khi hấp chừng 10 phút thì mình cho thêm bông cải xanh và cà rốt vào , hấp thêm 5 phút nữa là chín hết ! 




Anh thích ăn gạch của Ghẹ và Lobster lắm ! và chỉ thích ăn Lobster hấp như vầy chấm với bơ thôi , nhiều khi đi tiệc cưới có món Lobster xào theo kiểu hành gừng hay gì đó thì Anh ko ăn , mình ăn được nhưng cũng không ăn vì đi tiệc cưới mà phải bốc gỡ là mình ko thích , ở nhà thì ăn sao cũng được ! 




Phần của mình thì chấm với muối tiêu chanh , Thịt Lobster có vị mặn - ngọt nhẹ tự nhiên, ăn không cũng ngon rồi nên khi làm muối tiêu mình chỉ cho chút xíu muối thôi cho có vị và mùi thơm của tiêu với chanh 




Anh và em ăn món này uống kèm thêm chút rượu khai vị , ăn xong dọn dẹp đâu đó rồi thì mình ngủ 1 giấc ... khi tỉnh lại thấy khỏe nhiều !