Friday, November 15, 2013

NỘM HOA CHUỐI




Hôm bữa mình có khoe với cả nhà chuyện Anh hái hoa chuối ( bắp chuối ) + lá chuối đem về . Cả nhà cho mình nhiều món ăn có liên quan đến 2 thứ kia , nhưng bắp chuối có 1 cái nên mình tới lui thì chọn được 3 món để có thể ăn với bắp chuối bào . Đó là Mì Quảng - Cháo Gỏi Vịt và Nộm Hoa Chuối .

Riêng cái món Nộm Hoa Chuối này thì mình chưa từng nghe cũng chưa từng ăn bao giờ . Hôm nay mình lại làm món này cũng theo sự chỉ dẫn của cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân .


Mình chọn món này vì mình muốn được thưởng thức món ăn của miền Bắc , muốn cảm nhận được món ngon của mỗi vùng miền và khi làm xong sẽ khiến mình có cảm giác nôn nao - háo hức muốn được ăn ngay để xem coi nó ra làm sao 

Mình xin chia sẻ cách làm món Nộm Hoa Chuối của cô CV ở đây , để có dịp thì các chị - các bạn thử làm qua 1 lần ăn cho biết nha ! 

VẬT LIỆU :





- 300g hoa chuối bào
- 100g da heo ( có thể thay bằng thịt ba rọi luột chín cắt sợi )
- 2 bìa đậu hủ sống
- 20g mè rang vàng
- Rau kinh giới - chanh - ớt
- Mắm tôm - đường

CÁCH LÀM : Chuẩn bị :

- Hoa chuối bào ngâm với nước có pha chanh để ko bị thâm - khi nào gần trộn vớt ra vẩy thật ráo

Sau khi ngâm hoa chuối , lúc trộn gỏi thì mình sử dụng Salad Spinner , vớt hoa chuối ra khỏi thau nước thì cho vào nhấn 1 vòng là hoa chuối bào khô ráo ko còn miếng nước . 





Cho ra dĩa nhìn rất ngon và khô ráo 




- Da heo rửa sạch luộc chín mềm , khi luộc cho chút muối vào , để nguội cắt sợi mỏng .
- Đậu hủ sống luộc khoảng 5 phút , vớt ra để ráo , bóp nhỏ
- Ớt cắt sợi

THỰC HIỆN :

- Trộn hoa chuối , da heo , đậu hủ , rau kinh giới , ớt , mè rang , mắm tôm pha chua ngọt .
- Có thể dùng chung với bánh đa nướng .
 





Món ăn quá dễ làm và đơn giản , nên chỉ loáng cái mình đã làm xong . Khi mình ăn miếng đầu tiên , thật sự mình cũng hơi bất ngờ trước mùi vị của món ăn này , không như gỏi ngó sen hay những món gỏi dễ ăn thường thấy , món nộm này có vị chát thật nhẹ của bắp chuối - chua ngọt của mắm tôm - béo mềm của đậu hủ và thịt - thơm nồng mùi lá kinh giới - cay của ớt và mùi mắm tôm thơm nức mũi ngự trị cả 1 dĩa nộm . Món này chắc ko có mè cũng chẳng sao vì mình ăn vào chẳng cảm được có mè ở trong đó .

Lấy cho Anh 1 chút ra dĩa nhỏ ăn thử , Anh có vẻ rầu rầu không muốn thử hi hi ! nhưng cũng không từ chối , ăn miếng đầu tiên Anh hơi nhăn nhăn , miếng thứ 2 Anh cười cười , đến miếng thứ 3 thì Anh đưa nguyên dĩa cho mình và nói " Vậy là em vui rồi phải không , cho Anh ăn cơm đi em " , mình cười 





Theo nhận xét của riêng mình món nộm này rất ngon nhưng với một điều kiện bắt buột là bạn phải biết ăn mắm tôm , thậm chí là thích ăn mắm tôm thì nó ngon rất ngon , nhưng nếu không ăn được mắm tôm thì món nộm này chẳng những không ngon mà mùi còn quá là khó chịu luôn . Nhưng vị thì rất ngon nhé ! Mình thích món này rồi !